Tin mới

Tân HLV ĐTVN khen chất lượng trọng tài Việt tốt

Thứ năm, 29/05/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tân HLV ĐTVN, ông Miura vừa đưa ra những lời khen ngợi chất lượng của trọng tài Việt khiến mọi người phải suy nghĩ về lời khen này. Bởi ở vòng 16 V-League vừa qua, các trọng tài Việt mắc những sai lầm hết sức sơ đẳng.

(Tinmoi.vn) Tân HLV ĐTVN, ông Miura vừa đưa ra những lời khen ngợi chất lượng của trọng tài Việt khiến mọi người phải suy nghĩ về lời khen này. Bởi ở vòng 16 V-League vừa qua, các trọng tài Việt mắc những sai lầm hết sức sơ đẳng.

HLV Miura đang trong quá trình tuyển quân cho ĐTVN để chuẩn bị cho chuyến tập trung lần tới. Hiện tại, vị HLV người Nhật Bản đã được VFF tạo điều kiện để “vi hành” tới các sân để theo dõi các trận đấu V-League, qua đó có cái nhìn thiết thực nhất về từng cầu thủ trước khi gọi lên tuyển. Tân HLV trưởng ĐTVN đã dự khán trận 2 cuộc so tài ở vòng 16 V-League 2014 giữa SLNA với SHB.DDN và Hải Phòng gặp QNK.QN.

HLV Miura đi thị sát tình hình cầu thủ ĐTVN

Chiều qua (28/05), HLV Miura tiếp tục tới sân sân Hàng Đẫy để xem cuộc đọ sức giữa HN.T&T và SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu thứ 3 nhà cầm quân người Nhật Bản dự khán tại V-League. Đánh giá về trận đấu này, tân thuyền trưởng ĐTVN đã rất hài lòng với tinh thần thi đấu của 2 đội. Đặc biệt, đội chủ nhà HN.T&T dù có 2 bàn dẫn trước nhưng vẫn nỗ lực tấn công để gia tăng cách biệt. Trong khi đó, đội khách SHB.Đà Nẵng chơi cũng rất nhiệt huyết.

Chia sẻ với báo chí về công tác trọng tài gây nên nhiều tranh cãi ở 2 trận đấu vòng 16 V-League 2014 là SLNA với SHB.ĐN và Hải Phòng gặp QNK.QN, HLV Miura cho biết rằng: “Trong tài cũng là con người, đôi khi mắc lỗi là điều khó tránh khỏi. Nhưng nhìn chung chất lượng trọng tài của Việt Nam là tương đối tốt”.

Khi được hỏi sắp tới VPF sẽ mời một số trọng tài người nước ngoài về “cầm còi” ở V-League, trong đó có trọng tài người Nhật Bản, tân HLV trưởng ĐTVN cho biết rằng: “Sẽ là điều đáng mừng nếu như VPF mời được các trọng tài từ Nhật Bản và châu Âu về điều hành V-League. Trong giai đoạn đầu khi Nhật Bản bắt đầu giải đấu chuyên nghiệp (J-League) cũng đã mắc rất nhiều sai sót từ trọng tài. Nhưng sau đó khi Nhật Bản đã mời các trọng tài chuyên nghiệp đến từ châu Âu đã có sự thay đổi rõ rệt. Tôi tin chắc rằng, các trọng tài Nhật Bản sẽ hỗ trợ nhiều cho các đồng nghiệp Việt Nam”.

Rõ ràng sai lầm của trọng tài trong các trận đấu là không thể tránh khỏi. Nhưng những sai lầm sơ đẳng của trọng tài và trợ lý trọng tài trong trận Hải Phòng gặp Quảng Nam vừa qua là không thể phủ nhận.

Khi được hỏi những vấn đề liên quan đến vấn đề nhân sự của ĐTVN thì HLV Miura đã từ chối trả lời trong thời điểm này. Ông chỉ cho rằng những cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ và những cầu thủ khách không quá chênh lệch về chuyên môn. Sắp tới, tân HLV trưởng ĐTVN sẽ tiếp tục dự các khán trận như: Than Quảng Ninh đối đầu với B.Bình Dương (31/5), Hải Phòng đón tiếp Hà Nội T&T (1/6) và SHB.Đà Nẵng gặp Thanh Hoá (3/6).

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tân HLV Miura