Tin mới

Tân HLV Thái Lan thẳng thừng chỉ trích cầu thủ nước nhà thiếu chuyên nghiệp

Thứ sáu, 26/07/2019, 19:27 (GMT+7)

HLV Akira Nishino đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm về sự thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ Thái Lan, qua đó mong muốn cải thiện điểm yếu này.

Tính kỉ luật và sự chuyên nghiệp là yếu tố mà HLV Akira Nishino rất muốn rèn luyện cho các cầu thủ Thái Lan khi ông lên dẫn dắt đội tuyển này. Theo kế hoạch, đầu tháng 8, ĐT Thái Lan sẽ hội quân với danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ lên tuyển.

Phó tổng thư ký Pasanat Supaphong chia sẻ với tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: "Thông thường, chúng tôi phải thông báo cho các CLB danh sách triệu tập 15 ngày trước khi cầu thủ lên tuyển. Tuy nhiên, ông Nishino nói không cần làm như vậy, mà cứ tiến hành theo thông lệ của FIFA và J.League, CLB buộc phải nhả quân trong dịp FIFA Day mà không cần thông báo sớm".

So với người tiền nhiệm, HLV Akira Nishino đang quyết tâm mang đến sự chuyên nghiệp với bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet

Ông Nishino nhấn mạnh với liên đoàn rằng hiện số lượng cầu thủ Thái Lan có chất lượng thi đấu chuyên nghiệp còn quá ít".

"Ông Nishino có ý tưởng đưa cầu thủ sang tập luyện ở nước ngoài nhiều hơn để cải thiện thái độ. Nếu chậm trễ, chúng tôi sẽ không thể sở hữu những cầu thủ chất lượng cao, mang tác phong chuyên nghiệp và sẵn sàng bước vào các trận đấu lớn", ông kết luận.

Đó chỉ là một trong số nhiều kế hoạch rèn luyện sự chuyên nghiệp của HLV Akira Nishino muốn áp dụng cho các cầu thủ Thái Lan. Phó tổng thư ký của FAT tiết lộ, ông Nishino không hài lòng với sự chuyên nghiệp của các cầu thủ Thái Lan. Ông Akira Nishino có ý tưởng đưa cầu thủ sang tập luyện ở nước ngoài nhiều hơn để cải thiện thái độ. Nếu chậm trễ, chúng tôi sẽ không thể sở hữu những cầu thủ chất lượng cao, mang tác phong chuyên nghiệp và sẵn sàng bước vào các trận đấu lớn", Phó tổng thư ký chia sẻ.

Thái Lan có nhiều ông chủ sở hữu các đội bóng ở châu Âu, vì vậy việc đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu để tăng tính chuyên nghiệp cũng là phương án được họ tính đến .Ảnh: Internet

Sắp tới, Thai League cũng sẽ dời lịch các trận đấu để đội tuyển Thái Lan có thể tập trung sớm hơn và có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news