Tin mới

Tân Hoa xã: Thành công của U23 Việt Nam không có gì bất ngờ

Thứ sáu, 02/02/2018, 11:30 (GMT+7)

Báo Trung Quốc cho rằng thành công của U23 Việt Nam không có gì là bất ngờ.

Báo Trung Quốc cho rằng thành công của U23 Việt Nam không có gì là bất ngờ.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc hôm ½ đã có bài viết ca ngợi thành công của đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á.

Theo tác giả bài báo này, thành công của U23 Việt Nam không có gì bất ngờ bởi đó là kết quả của những nỗ lực miệt mài của toàn đội, sự đào tạo khoa học, cộng thêm tinh thần thi đấu kiên cường.

Trong bài viết, tác giả dành khá nhiều "đất" để nói về sự khác biệt do HLV Park Hang Seo mang lại.

"HLV Park Hang Seo đã yêu cầu chúng tôi thực hiện chế độ ăn uống ngủ nghỉ một cách khoa học. Ông kiểm soát ngay cả lời chúc để giữ đôi chân toàn đội trên mặt đất. Trên sân bóng, HLV người Hàn Quốc luôn biết cách truyền cảm hứng để toàn đội có tinh thần chiến đấu cao nhất", tờ báo dẫn lời Cầu Thủ Quang Hải nói về người thầy của mình.

Các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan hôm 27/1 tại VCK U23 châu Á.

"Ông ấy luôn nhắc nhở đội bóng rằng có 90 triệu người dân Việt Nam luôn ở sau lưng các cầu thủ. Vì vậy, họ luôn phải cố gắng tập luyện nghiêm túc và thi đấu tập trung hơn. Mặc dù các đối thủ của chúng tôi cao to và ở đẳng cao hơn nhưng chúng tôi không hề e ngại họ", Trợ lý HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ thêm với Tân Hoa xã.

Theo Tân Hoa Xã, HLV người Hàn Quốc đã thay đổi toàn bộ thực đơn để tăng cường năng lượng cho các cầu thủ. Ông cấm các học trò mang điện thoại vào phòng ăn và không cho phép họ trả lời điện thoại trước trận đấu nhưng luôn khuyến khích các cầu thủ nói chuyện, trao đổi với nhau nhiều hơn để tăng tính đoàn kết.

Hãng thông tấn Trung Quốc nhấn mạnh rằng nhấn mạnh rằng "gốc rễ" thành công của bóng đá Việt Nam chính là công tác đào tạo trẻ. Trong đó, CLB HAGL được nhắc tới như lá cờ đầu khi liên kết đào tạo với CLB Arsenal. Điều đó khiến HAGL đóng góp số lượng lớn cho U23 Việt Nam. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng rất ấn tượng với cơ sở vật chất, đào tạo ở lò HAGL JMG.

Cuối bài, Tân Hoa xã dẫn lời của phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh để nói về tương lai bóng đá Việt Nam một cách đầy lạc quan.

"Với sự đào tạo chuyên nghiệp cùng tài năng của những cầu thủ trẻ Việt Nam, tôi tin chắc bóng đá Việt Nam sẽ phát triển tốt trong tương lai".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thành công