Tin mới

Tận mắt xem cảnh sét đánh chết người trên bãi biển

Thứ sáu, 17/01/2014, 11:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ xấu số đã bị sét đánh chết ngay trên bãi biển trước mắt người thân của mình. Cảnh tượng kinh hoàng này đã lọt vào ống kính của một du khách.

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ xấu số đã bị sét đánh chết ngay trên bãi biển trước mắt người thân của mình. Cảnh tượng kinh hoàng này đã lọt vào ống kính của một du khách.

Nạn nhân là bà mẹ trẻ 1 con Rosangela Biavati, 36 tuổi đã mất mạng trong tích tắc khi tia sét bất thình lình từ trên trời giáng xuống.

Tai nạn xảy ra khi cô cùng với gia đình đang tận hưởng chuyến du lịch tại  một khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng ở vùng duyên hải Sao Paulo, Brazil.

Toàn bộ sự việc vô tình đã lọt vào ống kính của một du khách khác. Bức ảnh đầu tiên cho thấy, nạn nhân đang giang rộng cánh tay, chạy về phía mép nước để cảnh báo đứa con trai 11 tuổi của mình lên bờ vì cơn bão đang hình thành.

Chuyên gia khí hậu Rodolfo Bonafim thuộc tổ chức môi trường Friends of Water cho biết, sét thường xuất hiện phổ biến vào thời điểm này trong năm ở Brazil. Ông giải thích: "Tần suất xảy ra sét đánh hiện rất cao vì sự gia tăng nhiệt độ và độ ẩm ... Vùng bờ biển cũng là nơi tiếp giáp với Đại Tây Dương, khiến nó trở thành một khu vực hoàn hảo cho hiện tượng sét đánh".

Những hình ảnh này được ống kính của một du khách ghi lại:

 

Xung quanh câu chuyện về tai nạn do sét đánh có rất nhiều sự việc ly kỳ.

Trong trận đấu giữa đội Bena Tshadi và đội khách ở Basanga (Congo), 11 cậu thủ của đội khách bị chết do sét đánh còn các cậu thủ của đội chủ nhà không hề hấn gì. Ngoài ra, có 30 người khác bị thương. Sét đánh xảy ra khi 2 đội đang cầm hòa với tỉ số 1 – 1. Các cầu thủ đội chủ nhà an toàn nhưng không hiểu nổi điều gì đã xảy ra.

Ông Roy Sullivan được coi là trường hợp hi hữu trên thế giới khi từ năm 1942 đến 1977, ông bị sét đánh đến 7 lần nhưng vẫn bảo toàn được mạng sống. Ông Sullivan được Kỷ lục Guinness công nhận là người bị sét đánh nhiều lần nhất trên thế giới. May mắn thoát chết trong các vụ sét đánh nhưng cuối cùng ông đã kết liễu cuộc sống của mình bằng cách tự tử khi ông 71 tuổi vì thất tình.

Bé gái 12 tuổi Alice ở Gothenburg bị sét đánh khi cô đang tắm. Bố mẹ cô nghe thấy tiếng hét thất thanh của con gái. Bé Alice bị sét đánh vào cánh tay nhưng bố mẹ cô không hề biết. Mẹ của Alice thấy con la hét bèn chạy từ gác xuống và giúp con gái gội đầu. Alice lại hét lên lần thứ 2.

Mẹ cô kể lại: “Alice lại hét lên. Nó đang cầm chiếc vòi sen bằng sắt”. May mắn là Alice chỉ bị đau ở cánh tay nhưng đây là bài học lớn để lần sau bé không dám tắm cầm vòi sen sắt khi trời đang mưa bão nữa.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news