Tin mới

Tận mục 6 loài rắn cực độc trên thế giới

Thứ năm, 19/03/2015, 16:27 (GMT+7)

Rắn đuôi chuông, rắn cạp nong xanh, rắn biển...được cho là những loài rắn độc có khả năng giết chết con mồi và ngay cả con người chỉ trong tích tắc.

 

Rắn đuôi chuông, rắn cạp nong xanh, rắn biển...được cho là những loài rắn độc có khả năng giết chết con mồi và ngay cả con người chỉ trong tích tắc.

Rắn biển Belcher

Rắn biển Belcher là loài rắn độc nhất từng được biết đến trên thế giới. Một vài milligram nọc có sức mạnh đủ để giết 1000 người. Tuy nhiên, chỉ khoảng ¼ trong tổng số các vết cắn của chúng có nọc độc và chúng cũng khá hiền lành.

Chúng sinh sống khắp các vùng biển Đông Nam Á và phía bắc Australia. Thợ lặn, ngư dân thường là những nạn nhân của loài rắn này khi họ kéo lưới từ dưới đại dương lên

Hổ mang Philippines


Hầu hết các loài hổ mang sẽ không thể lọt vào danh sách này, tuy nhiên hổ mang Philippines là một ngoại lệ. Nọc của chúng độc nhất trong các loài rắn hổ mang và có thể bắn xa tới 3m. Đây là một chất độc tác động chủ yếu tới thần kinh, gián đoạn việc truyền tín hiệu và ảnh hưởng tới các cơ.

Rắn đuôi chuông

Rắn chuông là loài chỉ sinh sống tại khu vực châu Mỹ. Chúng được mệnh danh là loài rắn độc nhất Hoa Kỳ và có thể dễ dàng nhận biết bởi tiếng rung đuôi đặc trưng rất giống với tiếng chuông.

Điều đặc biệt mà ít ai biết tới là rắn đuôi chuông chưa trưởng thành sẽ nguy hiểm hơn những con đã trưởng thành rất nhiều do chúng không có khả năng kiểm soát lượng độc tiêm vào kẻ thù.

Khi con người bị cắn bởi rắn đuôi chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của loài rắn này có thể dẫn tới tử vong cho con người.

Rắn cạp nong


Rắn cạp nong (Bungarus fasciatus) hay còn gọi là rắn cạp nia hoặc rắn mai gầm thuộc họ Rắn hổ (Elapidae). Đây là một trong những loài rắn cực độc, dù chúng ít khi chủ động tấn công con người nhưng nếu ai đó không may bị chúng cắn, nọc độc có thể giết chết nạn nhân chỉ trong vòng vài phút nếu không được cứu chữa kịp thời. Chúng sống phổ biến ở đồng bằng, trung du và miền núi Việt Nam. Chúng kiếm ăn về ban đêm, bắt các loài rắn khác, đôi khi ăn cả thằn lằn.

Rắn độc đen châu Phi


Cơ thể có màu xám nâu, nhưng bên trong miệng lại có màu đen, loài rắn này xuất hiện ở nhiều nơi trên lục địa đen. Rắn độc đen châu Phi thường hung hăng và có đòn tấn công quyết định. Đây là loài rắn di chuyển nhanh nhất trên đất liền, có thể đạt tốc độ 20 km/h

Rắn độc Australia (Death Adder)


Loài rắn này phân bổ chủ yếu ở Australia và New Guinea. Chúng thường săn và giết chết những loài rắn khác thông qua phục kích. Rắn độc Australia là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới với nọc độc gây hại rất lớn cho hệ thần kinh, khiến con mồi và kẻ thù có thể tử vong trong 6 tiếng đồng hồ.

Xem video: Cận cảnh chim ưng săn rồng trên đảo

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news