Tin mới

Tận mục loài rắn có mỏ độc nhất hành tinh giết người bằng một nhát cắn

Thứ tư, 24/09/2014, 14:24 (GMT+7)

Loài rắn có ngoại hình kỳ dị này được cho là loài mãng xà độc nhất hành tinh bởi một cú đớp vào con mồi của chúng có thể khiến đối phương tử vong vài phút sau đó. 

Loài rắn có ngoại hình kỳ dị này được cho là loài mãng xà độc nhất hành tinh bởi một cú đớp vào con mồi của chúng có thể khiến đối phương tử vong vài phút sau đó. 

Chỉ cần vài miligram nọc độc của chúng là đủ để giết chết hàng ngàn người, rất may là chưa đến 1/4 các vết cắn của chúng chứa nọc độc và chúng khá hiền lành.

 

Những con rắn này bơi lượn trong nước ấm ở Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Có khoảng tám mươi loài rắn biển, nhưng chưa có con rắn biển nào cắn người cả vì chúng mang răng nanh rất nhỏ và nằm sâu trong miệng.

Xem video cận cảnh về loài rắn biển cực độc có mỏ

 

 

Nhưng rắn biển Belcher" là loài rắn độc nhất dưới nước cũng là loài rắn độc nhất trên thế giới.

Hầu hết các loài rắn biển hiếm khi cắn, và thường không tiêm nọc độc nhiều, nhưng rắn có mỏ là loài thực hiện hành vi này nhiều nhất.

Loài rắn này có thân mập mạp hình trụ tròn, dẹp ở phía sau. Đường kính mắt gần bằng khoảng cánh từ bìa mắt đến bìa miệng. Có 1 vảy trước mắt, một vảy sau mắt, 7 vảy mép trên, 1 vảy thái dương, 48 hàng vảy quanh cổ, 176 vảy bụng. Mặt lưng có nhiều màu xanh xám có nhiều vòng xám đậm vắt qua thân chấm đên ngang hông, phía sau bụng màu trắng. Chiều dài cơ thể từ 1 - 1, 4m, trung bình 1, 2m.

Mặt lưng có nhiều màu xanh xám có nhiều vòng xám đậm vắt qua thân chấm đên ngang hông, phía sau bụng màu trắng. Chiều dài cơ thể từ 1 - 1, 4m, trung bình 1, 2m.

Ngư dân thường là nạn nhân của loài rắn này, họ gặp phải khi kéo lưới lên từ đại dương. "Rắn biển Belcher" có thể thấy ở khắp các vùng biển ngoài khơi Đông Nam Á và Bắc Australia. Thức ăn chủ yếu là cá tra, con rắn biển có mỏ cũng sẽ ăn cá nóc và cá khác hoặc đôi khi loài mực ống .

 Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Xem thủ đoạn thôi miên con mồi của mực khổng lồ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news