Tin mới

Tận mục xoài “đại gia” có giá hơn 60 triệu đồng/cặp

Thứ năm, 16/04/2015, 10:53 (GMT+7)

Cặp xoài mang danh hiệu\n"Những quả trứng của mặt trời" được đấu giá tới 3.000 USD (khoảng 62\ntriệu đồng) đều nặng trên 350g và có độ ngọt cao.

Cặp xoài mang danh hiệu "Những quả trứng của mặt trời" được đấu giá tới 3.000 USD (khoảng 62 triệu đồng) đều nặng trên 350g và có độ ngọt cao.

Một cặp xoài ở miền nam Nhật Bản đã được mua với giá kỷ lục 300.000 yen (62 triệu đồng, gần 3000 USD) tại cuộc đấu giá trái cây mùa thu hoạch vừa rồi.

Cặp xoài này có giá gần 3000 USD.

Hai quả xoài có giá cao ngất ngưởng này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ bán buôn ở tỉnh Miyazaki, phía nam Kyushu. Hai quả xoài này sẽ được chuyển bằng máy bay tới một cửa hàng ở gần thành phố Fukuoka. Tại đây chúng sẽ được gắn bảng giá và được mang ra bán.

Xoài được đấu giá tại một hội chợ

“Năm nay nhiệt độ xuống thấp hơn mọi năm nên việc canh tác gặp khó khăn, nhưng chúng tôi rất vui vì xoài được giá cao,” ông Yasukazu Matsuda, một thành viên của Hiệp hội những người trồng cây ăn quả địa phương cho biết.

Được biết, cặp xoài đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời) được trồng ở Miyazaki – một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Nhật Bản, qua bàn tay khéo léo và kỹ thuật nông canh tiên tiến cũng như chất lượng vệ sinh nghiêm ngặt ở Nhật Bản, loại xoài này trở thành một loại trái cây nổi tiếng. Nông dân Nhật Bản trong quá trình trồng xoài không hề sử dụng đến các phân bón hóa học.

Trái xoài được giữ cẩn thận trên cây

 Độ ngọt của loại xoài này là 15 độ, thông thường một quả xoài loại này có trọng lượng từ 350 gram trở lên. Khi xoài đạt đến độ chín thật sự, nông dân mới hái xuống và đem bán. Nếu xoài chưa đạt đến độ chín thì không được liệt vào loại xoài “Con của mặt trời” nữa. Hiện nay, về mặt dinh dưỡng, người ta vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về loại xoài này. Tuy nhiên, có thể thấy đây là một loại xoài rất quý hiếm, dựa trên Giá cả thị trường của nó. Được biết, ở Nhật Bản cũng rất ít người dùng loại xoài này vì giá thành quá cao.

Những trái xoài này có độ ngọt cao

Tuy vậy, kỷ lục vẫn thuộc về mác 2,5 triệu yên cho một cặp dưa cantaloupe (dưa vàng) đấu giá năm 2008.

Hai quả dưa Nhật được đấu giá 1,6 triệu Yên ở Hokkaido, Nhật Bản hồi 2013

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xoài