Tin mới

Tân Sơn Nhất bị xếp loại kém, giám đốc sân bay nói gì?

Thứ tư, 21/10/2015, 08:34 (GMT+7)

Ngay sau khi Tân Sơn Nhất bị xếp vào danh sách “những sân bay tệ nhất châu Á”, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú đã đưa ra lý do giải thích với dư luận và báo chí.

Ngay sau khi Tân Sơn Nhất bị xếp vào danh sách “những sân bay tệ nhất châu Á”, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú đã đưa ra lý do giải thích với dư luận và báo chí.

Ngay sau khi sân bay Tân Sơn Nhất bị trang web Sleeping in Airport xếp hạng là một trong những sân bay tệ nhất châu Á, chiều ngày hôm qua 20/10, Cảng vụ hàng không miền Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan để xem xét và đánh giá lại thực tế.

Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp vào danh sách tệ nhất châu Á. Nguồn: Internet

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đã thừa nhận một số đánh giá của website trên về chất lượng dịch vụ ở sân bay này là hoàn toàn chính xác. Như vấn đề Wifi ở ga quốc tế, ông Tú cho biết, Tân Sơn Nhất sẽ lựa chọn nhà cung cấp khác. Đồng thời ông cũng dưa ra khẳng định từ đây đến cuối năm vấn đề này sẽ được khắc phục.

Về vấn đề vệ sinh có mùi hôi, lãnh đạo sân bay cho rằng có thể website dựa vào một thời điểm nhất định, vì dụ như quá tải hành khách khiến cho nhà vệ sinh có mùi. Tuy nhiên, về cơ bản thì trong những tháng gần đây, khi thực hiện công tác lấy ý kiến hành khách và trên đường dây nóng không ghi nhận bất cứ phàn nàn nào về chất lượng nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, khi trang web trên đưa ra nhận xét về số lượng nhà hàng trong sân bay quá ít, ông Tú cho rằng có thể hành khách thiếu thông tin. Trong thực tế ở cả hai nhà ga đều có nhiều nhà hàng thương hiệu phục vụ, ngoài ra, trên tầng 3 của ga quốc tế có bố trí riêng nhà hàng, có lẽ vì chưa có biển chỉ dẫn nên ít hành khách biết đến.

Ông Tú cũng thừa nhận một số dịch vụ tại sân bay còn chưa tốt như: dịch vụ taxi lộn xộn, thái độ của nhân viên sân bay, nhân viên các hãng chưa đúng mực...

Theo các số liệu được công bố, từ đầu năm đến nay sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hơn 21,7 triệu lượt hành khách. Dự kiến đến cuối năm, số lượt khách đạt 26 triệu lượt, vượt quá quy hoạch của nhà ga. "Tân Sơn Nhất sẽ phải tiếp tục chịu đựng cảnh quá tải này ít nhất 8 năm nữa trước khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng. Với điều kiện như thế này, chúng tôi cố gắng duy trì chất lượng dịch vụ ở mức có thể đáp ứng nhu cầu. Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an ninh an toàn, dành những tiện ích cộng cộng theo tiêu chí cho phép", ông Tú nói.

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Tân Sơn Nhất (SAGS) - cho rằng, hành khách khi đến Tân Sơn Nhất còn nhiều bất cập. ành khách ở nhà ga quốc tế phải qua 3 khâu thủ tục là công an cửa khẩu, sau đó vác hành lý lên máy soi chiếu hải quan và kiểm tra an ninh.

Cũng theo ông Hùng, tình trạng nhũng nhiễu của Hải quan sân bay được Sleeping in Airports đề cập sẽ được xem xét và giải quyết.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Sơn Nhất