Tin mới

Tân tổng thống Hàn Quốc từng nhát đến mức phải để vợ cầu hôn

Thứ năm, 11/05/2017, 09:24 (GMT+7)

Chuyện tình của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook vừa đáng yêu vừa xúc động, mà đáng chú ý nhất là việc phu nhân Kim phải cầu hôn người bạn đời vì ông quá nhút nhát.

Chuyện tình của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook vừa đáng yêu vừa xúc động, mà đáng chú ý nhất là việc phu nhân Kim phải cầu hôn người bạn đời vì ông quá nhút nhát.

Hôm 10/5, ông Moon Jae-in đã chính thức nhậm chức, trở thành tổng thống Hàn Quốc thay bà Park Geun-hye đang bị điều tra.

Ông Moon Jae-in và vợ quen biết nhau khi học chung ở trường Đại học Kyung-hee. Ông Moon là sinh viên khoa Luật, thì bà Kim Jung-sook theo học khoa Thanh nhạc.

"Tôi đã gặp ông ấy trong lễ hội trường, nhưng ông ấy không phải là gu của tôi. Trông cứ quê mùa sao ấy", Đệ nhất Phu nhân đã có chia sẻ.

Ông Moon Jae-in và bà Kim Jung-sook thời trẻ. Dù mang vẻ ngoài điển trai, thư sinh, nhưng ông Moon trông vẫn "quê mùa" trong ấn tượng đầu tiên của bà Kim. Ảnh: Yonhap

Sau đó, hai người tình cờ gặp lại nhau lần nữa, nhưng là trong hoàn cảnh không mấy tốt đẹp. Ông Moon khi ấy lãnh đạo nhiều sinh viên tham gia vào một cuộc vận động biểu tình. Do đứng ở ngay hàng đầu của đám đông nên khi chiếc xe quân dụng phun khí gas đàn áp, ông Moon hít phải khí độc từ khoảng cách rất gần và lập tức ngã gục.

Lúc này, bà Kim Jung-sook đã nhìn thấy và nhận ra ông, vẫn đang trong trang phục từng bị bà chê là quê mùa. Bà lập tức vớ lấy chiếc khăn của ai đó và tiến tới bên ông Moon, lau mặt và lay ông tỉnh dậy. Giây phút ông Moon Jae-in mở mắt ra và nhìn thấy cô gái đang lo lắng cho mình, đó chính là khởi đầu cho chuyện tình của họ.

Không may, do đứng lên lãnh đạo cuộc biểu tình nên ông Moon Jae In đã bị chính quyền bắt giữ và nhận án phạt 2 năm tù với 10 tháng án treo. Trong suốt khoảng thời gian ngồi tù đầy khó khăn này, bà Kim vẫn thường xuyên tới thăm và hết mực quan tâm ông.

"Tôi thấy sự quan tâm đó của bà ấy rất dễ thương. Sau khi bà ấy về rồi, tôi cứ ngồi một mình trong phòng giam và mỉm cười khi nhớ lại điều đó".

Vợ chồng Tổng thống trong đám cưới tổ chức năm 1981. Ảnh: Korea Times

Sau khi ra tù, ông đã lại lên đường nhập ngũ. Vượt qua nhiều thử thách, tình cảm giữa hai người ngày càng mặn nồng. Tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái bằng một đám cưới vào năm 1981, sau 7 năm yêu nhau. Điều thú vị nhất là, người cầu hôn chính là bà Jung-sook.

Tổng thống kể lại, bà đột ngột xuất hiện tại một buổi gặp gỡ giữa ông và bạn bè. Trước mặt biết bao nhiêu người, bà Kim hỏi một cách đanh thép: "Jae-in, thế rốt cuộc ông có cưới tôi hay là không? Nói mau!". Vừa giật mình lại xấu hổ, ông Moon chỉ biết rụt rè đáp lại: "Được rồi...".

Khi nhận được những đồng lương đầu tiên từ Viện đào tạo mà mình đang làm việc, ông đã dùng số tiền ấy để mua tặng vợ một chiếc nhẫn.

"Ông ấy nói với tôi rằng ông thấy có lỗi vì thời gian qua đã để tôi phải khổ tâm rất nhiều mà không làm được gì cho tôi, nhưng giờ ông ấy rất vui vì cũng đã có thể lồng được một chiếc nhẫn vào tay tôi rồi. Lúc đó, tôi vừa cười vì vui sướng, vừa òa khóc vì cảm động", bà Kim trải lòng.

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Tổng thống sau khi có con. Ảnh: Korea Times

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news