Tin mới

Tăng 100kg, trở thành người béo nhất Vũ Hán do phong tỏa Covid-19

Thứ tư, 01/07/2020, 17:45 (GMT+7)

Trong thời gian phong tỏa vì dịch Covid-19, người đàn ông này đã tăng 100kg, biến anh thành người nặng nhất Vũ Hán.

Một trong những kẻ thù lớn nhất của chúng ta trong thời gian phong tỏa chính là tăng cân. Vì chúng ta thường xuyên ngồi một chỗ mà không có hoạt động thể chất hàng ngày như chạy bộ, hoặc chỉ đơn giản là đi bộ từ chỗ làm về nhà, chúng ta có xu hướng lo lắng về tăng cân. Thêm vào đó, việc ăn vặt khi xem các chương trình truyền hình cũng không giúp chúng ta đốt cháy calo. Hãy tưởng tượng nếu bạn tăng 100kg trong giai đoạn này thì sao. Đó chính xác là những gì mà anh Zhou, một người đàn ông Trung Quốc đã trải qua.

Anh Zhou tăng 100kg trong 5 tháng phong tỏa. Ảnh: Weibo

Anh Zhou, 26 tuổi đã tăng thêm 100kg so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. Khi lối sống bình thường của anh là làm việc trong một quán cà phê internet bị ảnh hưởng do phong tỏa, anh đã ở trong nhà cả ngày và cuối cùng không kiểm soát được cân nặng. Thiếu hoạt động thể chất, anh không thể đốt cháy một chút calo nào nên dẫn đến tăng cân. Giờ đây, người đàn ông nặng tới 280kg, khiến anh trở thành người béo nhất Vũ Hán.

Zhou được đưa vào Bệnh viện Trung Nam, ĐH Vũ Hán vào ngày 1/6 sau khi sự tăng cân khiến anh quá khó chịu. Ảnh: Weibo

Do có trọng lượng khổng lồ nên giờ Zhou đã không thể ngủ thoải mái và cuối cùng phải nhờ đến sự trợ giúp y tế. Anh đã cố liên lạc với nhiều bệnh viện nhưng tất cả họ đều từ chối do anh quá nặng. Cuối cùng, anh đã liên lạc với Bệnh viện Trung Nam của ĐH Vũ Hán và may mắn là họ đồng ý. Một nhóm nhân viên y tế và xe cứu thương đã tới nhà anh, sau đó họ phải vật lộn để đưa Zhou ra khỏi nhà và lên xe cứu thương. Các bác sĩ đã cố ổn định anh trong 10 ngày và đến 11/6, Zhou được tuyên bố đã thoát khỏi nguy hiểm.

"Bác sĩ, tôi đã không chợp mắt nổi trong 48 giờ. Quá khó chịu. Có thể giúp tôi được không?", Zhou năn nỉ bác sĩ. Ảnh: Weibo

"Bác sĩ, tôi đã không chợp mắt nổi trong 48 giờ. Quá khó chịu. Có thể giúp tôi được không?", Zhou năn nỉ bác sĩ Li Zhen, phó giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Chuyển hóa Béo phì của Bệnh viện Trung Nam. Anh được đưa vào ICU, nơi mà tất cả các xét nghiệm ban đầu được thực hiện. Kết quả xét nghiệm cho thấy những triệu chứng như suy tim, rối loạn chức năng hô hấp. Do tạng người quá khổ, các xét nghiệm cần thiết khác như huyết áp và điện não đồ rất khó thực hiện.

Bác sĩ Li Zhen nói rằng bệnh nhân bị béo phì là do yếu tố di truyền và những bất thường nội tiết được tăng cường do không hoạt động và nạp nhiều calo trong thời gian phong tỏa 5 tháng của Vũ Hán. Đội ngũ bệnh viện hy vọng Zhou có thể giảm ít nhất 25kg để anh có thể cắt dạ dày an toàn, giúp anh giảm được cân nặng dư thừa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news