Tin mới

Tăng giá khẩu trang y tế, 95 nhà thuốc bị xử phạt gần 200 triệu đồng

Thứ tư, 05/02/2020, 15:54 (GMT+7)

Trong số các cửa hàng bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 95 cửa hàng vi phạm với tổng số tiền xử phạt 197.100.000 đồng. Tạm giữ 137.776 khẩu trang các loại.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý Thị trường Bộ Công thương, tính từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra 338 cửa hàng kinh doanh Thiết bị y tế (TBYT), hiệu thuốc kinh doanh mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Trong số các cửa hàng bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 95 cửa hàng vi phạm với tổng số tiền xử phạt 197.100.000 đồng. Tạm giữ 137.776 khẩu trang các loại.

Theo Tổng cục QLTT tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, hầu hết các quầy thuốc, cơ sở kinh doanh hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh vẫn có khẩu trang bán nhưng số lượng ít, bán cho mỗi người số lượng hạn chế và giá tăng cao hơn trước.

Nhiều chủ cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico giải thích do họ không bán khẩu trang nhưng nhiều lần khách hỏi phải trả lời mệt nên đã treo biển không bán để tránh bị làm phiền.

Nhiều cơ sở kinh doanh, quầy thuốc treo biển "Không còn khẩu trang để bán"; "khẩu trang y tế hết hàng"; "hết khẩu trang, nước rửa tay" do nguồn cung mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng... rất hạn chế.

Cụ thể, tại TP Hà Nội, hoạt động tại chợ thuốc Hapulico diễn ra bình thường, không còn tình trạng chen lấn mua hàng như những ngày qua. Nhân viên quầy thuốc cho biết hiện các quầy thuốc vẫn chưa nhập được khẩu trang mới về bán.

Về việc này, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với công an kinh tế của quận Thanh Xuân và Công an thành phố Hà Nội xuống kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, nhiều chủ cửa hàng thuốc tại đây giải thích do họ không bán khẩu trang nhưng nhiều lần khách hỏi phải trả lời mệt nên đã treo biển để tránh bị làm phiền. Sau đó, cơ quan chức năng đã vận động tuyên truyền các cửa hàng gỡ biển và nhiều người đã chấp hành.

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Y tế nhập gấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang và thiết bị phòng bệnh. "Phải làm ngay đi, lúng túng mấy hôm dịch bùng ra tìm không ra đâu", Thủ tướng lưu ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.