Tin mới

Tang lễ đẫm nước mắt của 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3

Chủ nhật, 18/10/2020, 08:01 (GMT+7)

Từ 7h sáng 18/10, tang lễ của 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3 được tổ chức trọng thể tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268 (phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Lễ viếng của 11 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268 theo nghi thức quân đội từ 7h-11h sáng nay. Hai cán bộ tỉnh Thừa Thiên – Huế được tổ chức theo nghi thức quy định của địa phương. Dù 7h sáng các nghi lễ mới bắt đầu như 6h sáng, rất nhiều người dân tại địa phương và thân nhân 13 cán bộ, chiến sĩ đã đến thắp hương cho các anh.

Sau lễ truy điệu, các liệt sĩ sẽ được di quan về từng địa phương. Chương trình tang lễ của từng liệt sĩ được các địa phương thực hiện.  Ngay từ sáng sớm nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình dũng đã có mặt tại tang lễ từ rất sớm để thắp hương cho các liệt sĩ và chia buồn với các gia đình. Trước lễ viếng chính thức, thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng đã tới gặp gỡ, động viên thân nhân các liệt sĩ. Người thân của các nạn nhân và tất cả những người có mặt tại tang lễ hôm nay đã không nén được nước mắt trước những đau thương, mất mát quá lớn, không gì bù đắp được.

Khoảng 0h5’ ngày 13/10/2020, đoàn công tác gồm các sĩ quan của Quân khu 4 và 2 cán bộ dân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gặp nạn khi đi cứu nạn sạt lở đất tại Rào  Trăng. Sau 3 ngày với những nỗ lực không ngừng nghỉ của hơn 1.000 người gồm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, thi thể của 13 người lần lượt được tìm thấy. Sự ra đi của các cán bộ, chiến sĩ để lại nỗi đau vô cùng to lớn với các thân nhân, đồng chí, đồng đội và cả dân tộc.

Chiều 16/10, toàn bộ 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh đã được Thủ tướng cấp bằng Tổ quốc ghi công. Ngày 17/10, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng được Chủ tịch nước truy thăng quân hàm lên Thiếu tướng. 11 đồng chí được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đợt mưa lũ và bão vừa qua tại Thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Zingnews

Người thân viếng các chiến sĩ. Ảnh: Vnexpress

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới tang lễ từ rất sớm, chia buồn với thân nhân các chiến sĩ, cán bộ. Ảnh: Zingnews

Sự ra đi của các anh để lại nỗi đau và mất mát không gì bù đắp được. Ảnh: Vnexpress

Vòng hoa của lãnh đạo Đảng Nhà nước, Chính phủ được đưa đến viếng các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Vnexpress

Ngay từ sáng sớm, đã rất nhiều người dân đến viếng các liệt sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Zingnews

Thân nhân các liệt sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3 đau xót trước nỗi mất mát to lớn này. Ảnh: Zingnews

Xót xa cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Linh  cữu các cán bộ, chiến sĩ được phủ quốc kỳ. Ảnh: Zingnews

Đồng đội gọi tên các anh! Ảnh: Zingnews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news