Tin mới

Tang lễ đẫm nước mắt của 22 quân nhân Sư đoàn 337 hy sinh ở Quảng Trị

Thứ năm, 22/10/2020, 08:19 (GMT+7)

Sau khi được Thủ tướng truy tặng bằng Tổ quốc ghi công, 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 hy sinh tại xã Hướng Phùng (Hướng Hóa - Quảng Trị), đã được tổ chức tang lễ theo nghi thức quân đội vào sáng 22/10.

Đúng 7h sáng ngày 22/10, tang lễ 22 quân nhân thuộc Sư đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh do sạt lở núi được tổ chức trang trọng theo nghi thức quân đội tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị, do Bộ tư lệnh Quân khu 4 chủ trì.

Lễ truy điệu và di quan diễn ra từ 10-11h cùng ngày. Lễ an táng được tổ chức theo kế hoạch của các gia đình.

Trước 7h, hàng nghìn người đến từ Quân khu 4, đại diện các cơ quan, đoàn thể, người dân đã có mặt để viếng các liệt sĩ. Ảnh: DV

Ngay từ sáng sớm đã có đông đảo thân nhân của 22 cán bộ, chiến sĩ có mặt. Khi vừa bước chân vào trong, con gái 2 tuổi Trung úy Lê Hương Trà (thôn Thanh Chương, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) chỉ tay vào di ảnh, réo to: "Bố kìa. Bố nằm chỗ kia". Rồi chạy vội đến ôm lấy di ảnh. Trong khi vợ của của Trung uý Trà ngã quỵ.

Lễ an táng được tổ chức ngay sau đó tại các nghĩa trang liệt sĩ hoặc theo nguyện vọng của từng gia đình. Ảnh: DV

Bà Trương Thị Khuyên (mẹ chiến sĩ Tuấn Anh) có mặt sớm nhất. Mắt bà tiếp tục đỏ hoe.

Ảnh: DV

Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Phó thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu vào viếng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi vòng hoa viếng. Ảnh: VNE

Ảnh: VNE

Trong 22 quân nhân, chỉ có 2 liệt sĩ quê Quảng Trị, 20 người còn lại được gia đình đưa về các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá để an táng.

Tối 21/10, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ cầu siêu cho các liệt sĩ, với sự tham dự của 22 gia đình cùng hàng trăm tăng ni. Ảnh: VNE

Đoàn di quan sẽ đi theo lộ trình từ Nhà tang lễ ra đường Trường Chinh, rẽ vào các đường Hùng Vương (TP Đồng Hới), quốc lộ 9 và quốc lộ 1A để ra các tỉnh.

Đoàn viếng của Tổng cục Chính trị QĐND do Đại tướng Lương Cường dẫn đầu. Ảnh: PLBĐ

Lễ di quan bắt đầu đưa các quân nhân về đất mẹ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news