Tin mới

"Tặng" vợ và người tình 2 quả mìn hẹn giờ trước khi tử nạn?

Thứ hai, 31/10/2016, 11:25 (GMT+7)

Trong lúc dọn dẹp nhà để chuẩn bị đám tang cho người bị tai nạn giao thông thì người thân phát hiện 2 quả mìn tự chế gắn đồng hồ hẹn giờ...

Trong lúc dọn dẹp nhà để chuẩn bị đám tang cho người bị Tai nạn giao thông thì người thân phát hiện 2 quả mìn tự chế gắn đồng hồ hẹn giờ...

[mecloud]Z3iXs3Vqch[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, Công an TP HCM, trưa ngày 29/10, Bùi Quang Quyền (40 tuổi, trú tại tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên) điều khiển xe máy BS: 38H3 – 1466 lưu thông trên QL1A thì tông vào ô tô BS: 74C – 033.23 do Hoàng Dục (44 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị) cầm lái. Vụ tai nạn khiến anh Quyền tử vong.

Sau đó, gia đình đưa thi thể nạn nhân về nhà an táng. Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, người thân nạn nhân phát hiện 2 quả mìn tự chế bằng vỏ lon bia Huda, một đầu được bịt kín bằng xi măng, kết nối dây điện với đồng hồ bấm giờ và ăng-ten.

Thấy đồng hồ nhảy từ số 28 sang 29, người dân hoảng hốt ném mìn ra vườn.

Lực lượng chuyên trách đang tiến hành các biện pháp khống chế 2 quả mìn hẹn giờ - Ảnh: Ngân Hà

Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc, thông báo di dời người dân sống xung quanh ra nơi an toàn.

Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định Quyền là đối tượng nghiện ma tuý, có 4 tiền án và vừa ra tù tháng 3/2016 và đã li dị vợ.

Vào cuộc xác minh thông qua các mối quan hệ của Quyền, Công an được biết Quyền đã tâm sự với bạn bè là sẽ chuẩn bị hai quả bộc phá để "tặng" vợ và người tình.

Liên quan đến vụ việc, ngày 30/10, trao đổi trên báo Thanh Niên, thiếu tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh vô hiệu hóa thành công 2 quả mìn tự chế được người dân phát hiện trong nhà anh Bùi Quang Quyền - nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vào ngày 29/10.

Theo thiếu tá Thành, khoảng 13h ngày 29/10, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của người dân phát hiện 2 quả mìn tự chế dưới giường ngủ nhà anh Quyền. Sau đó, công an huyện đã báo cáo lên Bộ chỉ huy quân sự và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Do đây là quả mìn tự chế, khó xác định được cơ chế gây nổ, rất khó tháo gỡ, trong khi thời gian hẹn giờ còn khoảng 9 giờ, 2 quả mìn sẽ phát nổ nên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo xin Bộ tư lệnh Công binh cử lực lượng vào phối hợp tháo gỡ.

“Đến 2 giờ sáng nay 30/10, lực lượng công binh mới vô hiệu hóa thành công 2 quả mìn tự chế này. Bước đầu, chúng tôi xác định Quyền là người đã tự chế hai quả mìn trên”, thiếu tá Thành nói.

Xem thêm video:

[mecloud]kQQwnZ5miV[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news