Tin mới

Tạo mẫu tóc hình nhân viên y tế ở Đà Nẵng để cổ vũ chống dịch

Thứ sáu, 31/07/2020, 09:06 (GMT+7)

Ngày 30/7, bức ảnh phần tóc phía sau đầu một người đàn ông được tạo hình lực lượng nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, cầu Vàng và Tháp Rùa đã được nhiều diễn đàn chia sẻ như cách để ủng hộ tinh thần Đà Nẵng vượt qua đợt dịch lần này.

Theo Bản tin lúc 6h sáng ngày 31/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã có thêm 45 ca mắc Covid-19 đều ở Đà Nẵng. Các ca nhiễm này đang được cách ly tại các cơ sở y tế của thành phố.

Đâu đó trên những bài đăng về COVID-19, người ta thấy khấp khởi những hy vọng, quyết tâm, không chỉ của người dân Đà Nẵng mà cả Hà Nội, Sài Gòn hay tất cả các tỉnh thành.

Mới đây, bức ảnh phần tóc phía sau đầu một người đàn ông được tạo hình lực lượng nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, cầu Vàng và Tháp Rùa được nhiều diễn đàn chia sẻ.

Hình ảnh ý nghĩa được Xuân Tuấn tạo hình trên tóc. Ảnh: NVCC

Chủ nhân của tác phẩm mang đầy ý nghĩa lú này là anh Trương Xuân Tuấn (sinh năm 1990, quê Nghệ An). Anh hiện sống tại Hà Nội và có gần 10 năm theo nghề tóc.

Theo anh Tuấn, tác phẩm này là kết quả trao đổi ý tưởng giữa mình và bạn khách. Mới đây bạn ấy đến quán, muốn có một kiểu tóc lạ và mình gợi ý tạo kiểu hình ảnh này.

Các tác phẩm của Xuân Tuấn nhận được nhiều lời khen vì sự sáng tạo. Ảnh: NVCC.

Anh mất 3-4 tiếng để hoàn thành tác phẩm. Anh ước chừng các chi tiết, tạo khối trước rồi vừa nhìn hình vừa tỉa tóc thành các chi tiết cụ thể. Dụng cụ chính được sử dụng là tông đơ và dao cạo. Tác phẩm này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận vì các chi tiết rất nhỏ. Nếu sơ sẩy thì sẽ bị lẹm tóc, rất khó sửa.

Ngay sau khi đăng tải, ý tưởng sáng tạo của Xuân Tuấn nhận được sự thích thú và hưởng ứng của nhiều dân mạng. Chàng trai gốc Nghệ An chia sẻ muốn thông qua tác phẩm này nhắc nhở mọi người tự giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch của địa phương đồng thời gửi lời cổ vũ các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch.

Đà Nẵng đã sẵn sàng, Hà Nội và Sài Gòn cũng sẵn sàng với những ca nghi nhiễm đầu tiên. Cả nước, đã sẵn sàng để bắt đầu một cuộc chiến mới với COVID-19! Nếu tất cả chúng ta đều đồng lòng thì cả nước sẽ chiến thắng cuộc chiến này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng