Tin mới

Táo quân 2014 bị chê tơi tả, Đỗ Thanh Hải nói gì?

Thứ hai, 10/02/2014, 11:06 (GMT+7)

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tỏ ra khá bình thản trước phản ứng trái chiều của khán giả xem chương trình Táo quân 2014.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tỏ ra khá bình thản trước phản ứng trái chiều của khán giả xem chương trình Táo quân 2014.

Cũng như mọi năm, Táo quân luôn là chương trình được chờ đợi nhất trong 1 năm. Đó có thể coi là 1 món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam trong đêm giao thừa.

Đáp lại sự kỳ vọng và yêu mến của khán giả, ê-kip chương trình cũng đã rất nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trong 11 năm phát sóng, có lẽ Táo quân 2014 là chương trình nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất.

Người ta cho rằng Táo quân 2014 “nhạt”, “sống sượng”, “vô duyên” vì bị cắt xén quá nhiều. Đáp lại những ý kiến chê bai không tiếc lời, “Táo giao thông” Tự Long cho biết: “Mọi người chê Táo Quân 2014 không hay, chúng tôi chấp nhận. Vì nếu không chê thì cũng không phát triển được, mà khen nhiều quá cũng không ổn. Chúng tôi không sợ chê. Cái gì cũng có 2 mặt, 2 chiều. Có chê thì bọn tôi mới biết cái thiếu sót của mình ở đâu.”

Táo quân 2014 bị chê tơi tả, Đỗ Thanh Hải nói gì?
Táo quân 2014 bị chê "tơi tả".

Tự Long cũng trải lòng về những khó khăn, thách thức đối với ê-kip sản xuất chương trình: “Làm Táo năm nay, chúng tôi gặp nhiều thách thức, khó khăn. Vì tình hình chính trị kinh tế xã hội không có nhiều sự kiện để làm chất liệu. Thực ra mà nói Táo có hay hay không vẫn phụ thuộc vào tình hình chính trị, văn hóa xã hội. Táo chỉ là tấm gương phản ánh thôi.”

Về chuyện Táo quân 2014 bị cắt xén, Tự Long nói thêm: “Suốt 3 đêm ghi hình, bọn tôi đều làm hơn 3 tiếng rưỡi cả. Khi lên sóng cắt còn 2 tiếng. Bản thân người cắt phải đảm bảo thời lượng phát sóng cũng đau đầu lắm chứ. Cắt thế nào để nội dung đảm bảo, thời lượng phát sóng cũng đảm bảo quả thật là rất khó.”

Khác với Tự Long, “Táo kinh tế” Quang Thắng không quan tâm lắm tới những “lời khen, tiếng chê” của khán giả theo dõi chương trình.

Anh cho biết: “Tôi không biết về chuyện này. Tôi cũng không quan tâm tới chuyện đó. Chúng tôi chỉ biết nỗ lực hết mình để làm tròn bổn phận của mình, làm cho chương trình được tốt đẹp nhất. Còn nếu cứ phải canh theo ý kiến của mọi người thì sẽ thành đẽo cày giữa đường mất”.

Quang Thắng hài hước tự nhận mình giống như “làm dâu trăm họ”, không thể làm vừa lòng hết mọi người được: “Chúng tôi là diễn viên, cái nghề nó giống như làm dâu trăm họ, không bao giờ chúng tôi có thể làm hài lòng tất cả các bà mẹ chồng đó được. Có những mẹ chồng rất tốt, có những mẹ chồng đanh đá một chút, có mẹ chồng lại chỉ thích chì chiết con dâu thôi… 100 mẹ chồng, 100 nghìn “họ” như thế, làm sao người con dâu có thể làm hài lòng hết được!”

Nhận xét về kịch bản Táo quân 2014, Quang Thắng thẳng thắn: “Tôi thấy kịch bản năm nay rất thâm thúy, quá xuất sắc. Đó là nhận xét của tôi. Còn những người xem không kỹ hoặc kiến thức của người ta cũng nông mà nhận xét là nó bị thế nọ, bị thế kia thì là do ý của mọi người, không thể bắt ép người ta nhận xét theo mình được.”

Liên hệ với - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người gắn bó lâu năm với Táo quân 2014, anh tỏ ra khá bình thản trước những phản ứng của dư luận. Không bình luận, cũng không thanh minh hay giải thích, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói ngắn gọn: “Chương trình đã phát sóng rồi, bây giờ có nói gì cũng thế thôi. Mọi người cảm nhận thế nào, đó là ý kiến riêng của mỗi người!”

Theo Tri Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hài Tết