Tin mới

Táo quân 2014 của VTC đột ngột thông báo dừng phát sóng

Thứ năm, 02/01/2014, 09:23 (GMT+7)

Hôm 31/12, Đài VTC phát đi thông tin ra mắt chương trình Táo quân do VTC dàn dựng và đúng Tết Dương lịch, 1/1/2014.

Hôm 31/12, Đài VTC phát đi thông tin ra mắt chương trình Táo quân do VTC dàn dựng và đúng Tết Dương lịch, 1/1/2014.

Một đại diện VTC cho biết: "Việc lên sóng vào ngày Tết Dương lịch thay vì ngày 23 tháng Chạp truyền thống hay đêm 30 như những năm trước đơn giản là bởi nhà Đài muốn dành tặng món ăn tinh thần này đến với khán giả sớm hơn".

Theo tìm hiểu, quyết định phát sóng chương trình Táo quân VTC vào đúng ngày đầu năm dương lịch 2014 đã được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố.

Trong đó, một lý do quan trọng được đưa ra là VTC không chỉ sản xuất 1 chương trình Táo quân mà có hẳn 1 seri với những câu chuyện tổng kết ngành chi tiết và đầy đủ của năm 2013.

Táo quân 2014 của VTC đột ngột thông báo dừng phát sóng

Táo quân 2014 của VTC đột ngột thông báo dừng phát sóng

 

Hơn nữa, ngày đầu năm 2014 rơi vào giữa tuần, người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày nên không có điều kiện lên kế hoạch đi du lịch mà phần lớn sẽ nghỉ ngơi tại nhà. Trong khi các chương trình giải trí của ngày Tết Dương lịch tương đối đơn giản thì việc phát sóng Táo quân vào đúng thời điểm này là một cách làm khôn khéo của VTC.

Tuy nhiên, hôm nay, 1/1/2014, VTC đã thay đổi ý định phát sóng chương trình Táo quân 2014. Thông tin từ bộ phận truyền thông cho biết, thông tin phát sóng Táo quân sớm vào ngày 1/1 - do sơ suất từ phía bộ phận truyền thông của Đài - là hoàn toàn không chính xác.

Lãnh đạo đài truyền hình số VTC -  Ông Nguyễn Văn Bình, phó Giám đốc phụ trách đài khẳng định, không có chuyện Táo Quân lên chầu trời vào tết Dương lịch.

Ông cho biết, năm nay, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC quyết định sản xuất chương trình Táo quân dài 8 tập. Song, hoàn toàn không có chuyện Táo quân VTC lên sóng vào ngày Tết dương lịch 1.1.2014

"Việc thông tin chương trình Táo quân VTC phát sóng là do sai sót từ một vài nguồn tin đưa ra ngoài", ông tái khẳng định.

Táo quân VTC sản xuất sẽ lên sóng vào tối 23 tháng Chạp -  ngày tiễn ông Táo về trời  và phát sóng hàng ngày ở cùng khung giờ đó cho đến đêm 30 tết. 

Tập cuối phát vào đêm giao thừa là chương trình đặc biệt, vừa mang ý nghĩa tổng kết vừa là món quà năm mới VTC dành tặng khán giả cả nước.

 

Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news