Tin mới

Táo quân 2015 bị Bộ VHTTDL gửi công văn "nhắc nhở"

Thứ bảy, 24/01/2015, 08:47 (GMT+7)

Dù đang trong quá trình tập luyện, nhưng Bộ VHTTDL đã gửi công văn nhắc nhở chương trình Táo quân 2015 cần kiểm duyệt chặt chẽ.

Dù đang trong quá trình tập luyện, nhưng Bộ VHTTDL đã gửi công văn nhắc nhở chương trình Táo quân 2015 cần kiểm duyệt chặt chẽ.

Ngày 13-1, Cục nghệ thuật biểu diễn đã có công văn số 23/NTBD-QLBD, do Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương ký gửi Trung tâm sản xuất phim truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam) nhắc nhở về việc thực hiện đúng quy định của pháp luật khi tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Công văn của Cục NTBD (Bộ VHTTDL)  nhắc nhở đơn vị sản xuất Táo quân 2015

Theo đó, Cục NTBD (Bộ VHTTDL) đề nghị đơn vị sản xuất Táo quân 2015 phải nộp đầy đủ hồ sơ, kịch bản, sáng tác để kiểm duyệt chặt chẽ lời thoại, tránh những lời thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Công văn có giải thích rõ, đề nghị trên được thực hiện đúng theo quy định tại điều 9, Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5-10-2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành kinh doanh bản ghi âm, ghi hình, ca múa nhạc sân khấu.

Theo tin tức, năm 2014, chương trình Táo quân cũng khi mới bắt đầu ghi hình, Bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi Ban tuyên giáo Trung ương, đề nghị “kiểm tra, giám sát chặt chẽ” chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2014”.

Xem thêm video fan đốn tim với bản cover của Trúc Nhân

 

Táo quân - gặp nhau cuối năm là món ăn tinh thần quen thuộc với đông đảo khán giả Việt Nam. Ra đời từ năm 2003, Táo Quân (Gặp nhau cuối năm) đã đi một chặng đường dài và dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình vào đêm Giao thừa. Thể hiện góc nhìn hài hước về các vấn đề nổi cộm, gây nhiều tranh cãi trong xã hội, Táo Quân được coi là chương trình được chờ đón nhất trong năm.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news