Tin mới

Tập Cận Bình đề xuất “cách tiếp cận mới” trong tranh chấp Biển Đông

Thứ tư, 08/04/2015, 10:06 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi 2 bên cần “cùng quản lý và giải quyết các tranh chấp hàng hải” và “tăng cường hợp tác” trong chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi hòa bình với các nước.>> Quan tham Trung Quốc âm mưu ám sát Tập Cận Bình bằng súng bắn tỉa

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi 2 bên cần “cùng quản lý và giải quyết các tranh chấp hàng hải” và “tăng cường hợp tác” trong chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo tin tức từ tờ SCMP, trong chuyến thăm của Tổng bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra lời kêu gọi khám phá “cách tiếp cận mới” để giải quyết các tranh chấp giữa 2 nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng tham dự một buổi ký kết sau cuộc hội đàm tại Bắc Kinh ngày 7/4. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tại Đại lễ đường Nhân dân, ông Tập Cận Bình, bí thư ĐCS Trung Quốc nói với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng 2 nước phải cùng quản lý tranh chấp tại Biển Đông để duy trì hòa bình và ổn định.

Ông Tập Cận Bình cũng cho biết mối quan hệ giữa 2 nước, 2 Đảng đang phải đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức mới.

“Chúng ta phải tăng cường hợp tác giữa 2 Đảng, khám phá các cách tiếp cận mới để giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ  2 nước cũng như tìm ra mô hình mới trong việc thúc đẩy quan hệ song phương”, ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc cũng nói với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự cần thiết để cả 2 bên “cùng quản lý và kiểm soát các tranh chấp hàng hải và duy trì hình ảnh của mối quan hệ rộng hơn và sự hòa bình, ổn định trên Biển Đông”.

Đáp lại, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc.

Bài báo cũng dẫn nguồn trên báo Nhân Dân của Việt Nam cho biết chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “tạo điều kiện thuận lợi” để giải quyết các vấn đề giữa 2 nước.

 

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news