Tin mới

Tập Cận Bình lọt top 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới

Thứ ba, 03/02/2015, 16:09 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người đàn ông thứ 3 được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, theo ngay sau là siêu sao phim hành động Hong Kong Jakie Chan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người đàn ông thứ 3 được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, theo ngay sau là siêu sao phim hành động Hong Kong Jakie Chan.

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng thứ 3 trong danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới

Theo một cuộc điều tra online do Công ty nghiên cứu thị trường YouGov của Anh thực hiện trên 25.000 người từ 23 quốc gia để đưa ra kết quả những người đàn ông và phụ nữ còn sống được ngưỡng mộ nhất thuộc 34 quốc gia, ông Tập Cận Bình được 5,3 điểm trong khi Jackie Chan dành được 4,9 điểm.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gate trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới với 9,2 điểm, theo sau là Tổng thống Mỹ Barack Obama với 6,4 điểm.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được 4,8 điểm, xếp thứ 5. Giáo hoàng Francis đứng thứ 6 còn lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma đứng thứ 7.

Tỷ phú Trung Quốc, nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma đứng thứ 8 và theo sát sau là nhà khoa học người anh Stephen Hawking cùng cựu cầu thủ bóng đá David Beckham.

Danh sách 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới

Ngôi sao Hollywood Angelina Jolie đứng đầu danh sách nữ với 10,6 điểm.

Nhà hoạt động giáo dục Pakistan Malala Yousafzai đứng thứ 2. Năm ngoái, cô gái 17 tuổi này đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử dạt giải Nobel Hòa bình.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng thứ 3 trong danh sách này trong khi Nữ hoàng Anh Elizabeth đứng thứ 4.

Tập Cận Bình là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất tại Trung Quốc, Jack Ma đứng thứ 2 còn Bill Gate đứng thứ 3.

3 đại diện khác của Hong Kong cũng lọt vào danh sách được ngưỡng mộ ở Trung Quốc là nhà tại phiệt Li Ka-shing, đứng thứ 5; diễn viên Jackie Chan đứng thứ 7 và ca sĩ, diễn viên Andy Lau Tak-wah đứng thứ 10.

Cựu vận động viên quần vợt Li Na là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất tại Trung Quốc, tiếp theo là Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Nữ ca sĩ, diễn viên Hong Kong Faye Wong đứng thứ 6, trước đó, vị trí thứ 5 là nữ hoàng Elizabeth, vị trí thứ 4 là Angelina Jolie.

Ngôi sao phim hành động Jackie Chan nằm trong top 15 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất tại 7 quốc gia khác

Jackie Chan nằm trong top 15 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất tại 7 quốc gia khác. Ngôi sao hành động này đứng thứ 2 trong danh sách của Nga, đứng thứ 15 trong danh sách của Mỹ, thứ 5 trong danh sách của Ai Cập, thứ 7 của Nigeria, thứ 8 của Ấn Độ và thứ 10 của Phần Lan.

Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình lại không lọt vào bất kỳ danh sách nào ngoài Trung Quốc.

Cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Tập Cận Bình có một lượng fan khổng lồ trong nước trong khi ông Obama có mặt trong top 10 ở hầu hết các nước.

“Nhưng đây vẫn là dấu hiệu cho thấy sự trỗi dậy của các nước đang phát triển nhanh trong bức tranh toàn cầu”.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news