Tin mới

Tập Cận Bình sẵn sàng gặp đội ngũ của Trump

Thứ tư, 11/01/2017, 18:15 (GMT+7)

Trung Quốc đã liên lạc với đội ngũ của Trump để sắp xếp một cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ vào cuối tháng này.

Trung Quốc đã liên lạc với đội ngũ của Trump để sắp xếp một cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ vào cuối tháng này.

"Trung Quốc có liên hệ tốt với chính phủ Mỹ hiện tại và cũng có kênh liên lạc suôn sẻ với đội ngũ của Trump", Bưu điện Hoa nam Buổi sáng dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Ông Lý cho biết khả năng về một cuộc gặp song phương giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các thành viên trong đội ngũ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ từ 15-18/1.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ vào tháng 1 này. Ảnh: AP

"Miễn là hai bên có thời gian và thiện chí, chúng tôi sẵn sàng dàn xếp các cuộc gặp gỡ", ông Lý cho hay.

Ông Tập Cận Bình sẽ là chủ tịch Trung Quốc đầu tiên dự kiện đàn Davos năm nay. Ông Tập muốn giới thiệu lộ trình của Trung Quốc với định hướng toàn cầu hóa kinh tế, trong bối cảnh một số nước chỉ trích Bắc Kinh tăng cường chủ nghĩa bảo hộ với hàng hóa nội địa.

Nói về nguyên nhân ông Tập thay đổi truyền thống, đích thân dự WEF thay vì cử phó thủ tướng hoặc thủ tướng tham dự, ông Lý cho biết Chủ tịch Trung Quốc nhận được "những lời mời trong nhiều năm của Chủ tịch WEF Klaus Schwab".

Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab cho hay "ai đó từ nhóm chuyển giao đại diện cho chính quyền Trump mới" sẽ dự diễn đàn. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng có mặt tại WEF.

[mecloud]oRcwL3OMOU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news