Tin mới

Tập Cận Bình trở thành lãnh đạo được ngưỡng mộ nhất thế giới

Thứ hai, 22/12/2014, 10:18 (GMT+7)

Về chỉ số tán thành quốc tế, ông Tập Cận Bình đã vượt mặt cả ông Putin và ông Obama để đứng đầu. Song trong nhận thức toàn cầu, ông Tập Cận Bình vẫn chỉ đạt tỷ lệ trung bình.

Về chỉ số tán thành quốc tế, ông Tập Cận Bình đã vượt mặt cả ông Putin và ông Obama để đứng đầu. Song trong nhận thức toàn cầu, ông Tập Cận Bình vẫn chỉ đạt tỷ lệ trung bình.

 

Ông Tập Cận Bình có chỉ số tán thành quốc tế cao

Trung tâm Ash thuộc trường Harvard Kennedy chuyên nghiên cứu về Quản lý Dân chủ và Đổi mới đã đồng tài trợ cho một cuộc khảo sát về nhận thức toàn cầu đối với các nhà lãnh đạo quốc tế. Sau khi khảo sát đối với công dân tại 30 quốc gia trên thế giới về 10 nhà lãnh đạo, kết quả đã được công bố trong tháng này.

Theo kết quả điều tra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có lượng phiếu ủng hộ cao nhất, cả ở trong lẫn ngoài nước. Ông Tập đã nhận được 8,7 điểm đánh giá (thang điểm 10), đánh bại Tổng thống Nga Vladimir Putin (8,1) cho vị trí đầu bảng.

Cả ông Putin và ông Tập Cận Bình đều xếp hạng cao đáng kinh ngạc trong nước, ông Tập là 9/10 và ông Putin là 8,7/10 (Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ được 6,2). Tuy nhiên, những nhận thức quốc tế, lại gạt ông Tập Cận Bình vào ông Putin sang một bên. Tổng thống Nga chỉ được người nước ngoài đánh giá 6 điểm, xếp vị trí chót bảng. Ông Tập Cận Bình nhận được 7,5 điểm, vượt qua cả Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (7,3). Ông Tập Cận Bình được nhìn nhận đặc biệt ở các nước châu Á (trừ Nhật Bản và Việt Nam) cũng như châu Phi.

Mặc dù được quốc tế tán thành với tỷ lệ cao nhưng trong nhận thức toàn cầu, ông chỉ xếp hạng trung bình, đạt 59,1% (ông Putin được 79,3% còn ông Obama được 93,9%). Con số ủng hộ Tập Cận Bình cao hơn ở các quốc gia láng giềng châu Á.

Bảo Linh (tin tức Thediplomat)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news