Tin mới

Tập đoàn Alibaba đạt doanh thu khổng lồ trong "Ngày độc thân"

Thứ tư, 11/11/2015, 09:48 (GMT+7)

Tính đến 7h45 sáng 11/11 (giờ địa phương), tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thông báo họ đã đạt doanh thu 6,5 tỷ USD, con số có thể giúp Alibaba phá kỷ lục năm ngoái ngay trước trưa nay.

Tính đến 7h45 sáng 11/11 (giờ địa phương), tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thông báo họ đã đạt Doanh thu 6,5 tỷ USD, con số có thể giúp Alibaba phá kỷ lục năm ngoái ngay trước trưa nay.

Techinasia đưa tin, theo thông cáo báo chí mới nhất của Alibaba, sau 90 phút mở cửa, họ đã đạt doanh thu 9 tỷ USD, gần bằng doanh thu cả ngày trong năm ngoái. Hiện tập đoàn này đang "ngập lụt" trong việc bán hàng.

Một nguồn tin tiết lộ, vào cuối giờ bán hàng đầu tiên, công ty đã xử lý hơn 100 triệu đơn đặt hàng. 72% doanh số bán hàng đều do khách đặt qua điện thoại di động thông qua ứng dụng Alipay, giúp doanh thu trong ngày độc thân của tập đoàn này tăng vọt.

Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã biến “một kỳ nghỉ phù phiếm” và không chính thức của giới trẻ Trung Quốc thành sự kiện bán hàng - “ngày bán hàng lẻ lớn nhất thế giới” của hãng. Ảnh: Tachinasia

Chỉ một giờ sau khi mở cửa, tập đoàn này đã đạt mức doanh thu sẵn sàng phá vỡ kỷ lục 57 tỷ nhân dân tệ (khoảng 9,3 USD) năm 2014.

Chỉ trong vòng hơn 30 phút sau khi mở cửa, Alibaba đã thu về 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,1 tỷ USD). Họ đạt doanh thu 30 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,7 tỷ USD) sau 74 phút bán hàng, tăng vọt lên 2 tỷ USD so với giờ bán hàng đầu tiên trong năm 2014. Năm ngoái, Alibaba chỉ đạt 1 tỷ USD trong giờ đầu tiên mở cửa. Điều này cho thấy ngày hội mua sắm Single Day thực sự đang tăng trưởng mạnh.

Năm ngoái, tổng doanh số cả ngày của công ty dừng lại ở con số 9,3 tỷ USD. Năm nay, con số này dự kiến sẽ lớn hơn rất nhiều.

Mức doanh thu trong Single’s Day của Alibaba năm 2014 tăng mạnh một phần nhờ sáng kiến “bán hàng trước”, trong đó các chủ cửa hiệu trên mạng này quảng cáo giá bán từ ngày 15/10 và nhận tiền đặt cọc trước của khách. Tiền mua hàng sau đó được thanh toán đầy đủ và hàng được giao trong ngày 11/11.

Bảng hiển thị số lượng giao dịch của Alibaba trong ngày 11/11/2014 tại trụ sở Tập đoàn.

Caniao Logistics - công ty liên kết về vận chuyển hàng cho Alibaba cho biết, năm nay, Cainiao đã chuẩn bị 1,7 triệu nhân viên giao hàng, 400.000 xe và 200 máy bay để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngày hội mua sắm Single’s Day ở Trung Quốc ra đời vào những năm 1990, khi các sinh viên đại học ở thành phố Nam Kinh đã “nảy ra ý tưởng” chọn “ngày 11 tháng 11” làm ngày hội cho “Người độc thân”.

Alibaba đã nhanh chóng biến “một kỳ nghỉ phù phiếm” và không chính thức của giới trẻ Trung Quốc thành sự kiện bán hàng - “ngày bán hàng lẻ lớn nhất thế giới” của hãng. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân “cốt lõi” giúp cho Jack Ma - ông chủ Alibaba vượt lên, trở thành người giàu nhất châu Á vào nửa cuối năm 2014.

Lê Huyền (Techinasia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news