Tin mới

Tập đoàn Bitexco muốn “thâu tóm” Vịnh Hạ Long

Thứ tư, 23/07/2014, 10:29 (GMT+7)

 \n(Tinmoi.vn) Trong đề án gửi tới ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Bitexco đã đề nghị tỉnh nhượng lại quyển quản lí và thu phí khu du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cho mình trong vòng 50 năm.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Trong đề án gửi tới ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Bitexco đã đề nghị tỉnh nhượng lại quyển quản lí và thu phí khu du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cho mình trong vòng 50 năm.


  Vịnh Hạ Long có thể sẽ được “thay chủ” 

Tại buổi làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ngày 22/07 vừa qua, chủ tịch Bitexco – Vũ Quang Hội cho biết mục tiêu đặt ra cho để án lần này là phát triển khu du lịch Vịnh Hạ Long thành địa điểm du lịch hàng đầu trong khu vực và vươn tầm ra ngoài thế giới. Hướng tới khai thác, quản lí tổng thể, đồng bộ, dồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững với thiên nhiên nhiên và tính an toàn du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Để thực hiện các nội dung trên, Tập đoàn Bitexco kiến nghị tỉnh Quảng Ninh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm. Hợp đồng thực hiện trên nguyên tắc như: tận dụng thế mạnh các bên, chia sẻ rủi ro và lợi ích hợp lý; giảm thiểu sự thay đổi, không gây ảnh hưởng bất lợi cho các bên; giảm bớt trách nhiệm, rủi ro và đảm bảo Doanh thu cho tỉnh; mang lợi ích kinh tế đủ hấp dẫn cho nhà đầu tư tư nhân.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.

Theo chủ tịch tỉnh Quảng Ninh – Nguyễn Văn Đọc mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn Bitexco là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Vịnh để phát huy giá trị di sản cả về mặt kinh tế, các yếu tố xã hội, môi trường… Ngoài ra ông cũng lưu ý, chủ trương của tỉnh là bàn giao cho nhà đầu tư về quản trị khai thác, vì vậy Tập đoàn Bitexco tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về nội dung, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ngành để sớm hoàn thiện bản đề án này.

Theo thống kê, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh trong 5 tháng đầu năm nay đạt 4.243.000 lượt, tăng 1%; trong đó khách quốc tế đạt 1.205.500 lượt, tăng 8%. 

Đáng lưu ý, tổng doanh thu du lịch đạt 2.427 tỷ, tăng tới 13%; Phí thăm Vịnh đạt 218,77 tỷ đồng, tăng vọt 150% so với cùng kỳ.

Hòa Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news