Tin mới

Tập đoàn Hà Yến: Thành công từ những thất bại

Thứ ba, 23/06/2015, 10:47 (GMT+7)

Hà Yến là Tập đoàn đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị bếp công nghiệp và giặt là công nghiệp. Trong suốt quá trình hoạt động, nhờ áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2008 và phương pháp quản lý sản xuất "5S" của Nhật Bản

Hà Yến là Tập đoàn đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị bếp công nghiệp và giặt là công nghiệp. Trong suốt quá trình hoạt động, nhờ áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2008 và phương pháp quản lý sản xuất "5S" của Nhật Bản, các sản phẩm của Hà Yến được nhiều tập đoàn khách sạn, công ty tư vấn xây dựng tín nhiệm và tin dùng như khách sạn Sheraton, Inter Continental, khu du lịch Vinpearl, các khách sạn thuộc Tập đoàn Accor, hệ thống khách sạn thuộc Tổng Công ty Sài Gòn Tourist… Không những thế, các sản phẩm của Hà Yến còn được xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Singapore, Australia, Hồng Kông.  

Những bài học kinh nghiệm

Để có được những kết quả trên, ít ai biết được Hà Yến đã từng phải trải qua giai đoạn khó khăn như thế nào, thậm chí một vài lần gần như phá sản. Đúng như nhiều người vẫn thường nói, con đường dẫn đến thành công phải đổi bằng máu và nước mắt. Sau mỗi lần thất bại ấy, Hà Yến lại tích lũy cho mình bài học kinh nghiệm để ngày một trưởng thành hơn. Động lực đầu tiên và cơ bản mà Hà Yến nhận thấy là cần phải có ước mơ, có tầm nhìn chiến lược và có tâm. Để có một nền tảng vững chắc doanh nghiệp phải có kiến thức, hiểu biết về kinh doanh, quản lý các hoạt động và các nguồn lực – điều mà Tập đoàn Hà Yến đã nhiều lần phải trả giá cho các hành động thiếu kiến thức. Bên cạnh đó, cần có chiến lược tập trung, mục tiêu dài và ngắn hạn rõ ràng, kiên trì theo đuổi cho dù khi thực hiện có khó khăn, thất bại – Hà Yến phát triển chậm hơn các DN cùng thời vì có giai đoạn mục tiêu luôn bị thay đổi. Đối với bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải luôn luôn giữ uy tín, thực hiện đúng cam kết, chân thành trong quan hệ với đối tác, bạn hàng, nhà cung cấp và nhân viên, đặc biệt là với ngân hàng – chỉ có như vậy mới đảm bảo được 2 nguồn lực quan trọng nhất là Tiền vốn và Con người để duy trì hoạt động của Công ty. Ngoài ra, để mở rộng quan hệ kinh doanh, Hà Yến cũng thường xuyên tham gia các tổ chức, hiệp hội, các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, các cuộc hội thảo để được kết nối kinh doanh, chia sẻ thông tin, kiến thức, kịp thời vận dụng các kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh và quản lý.

 

Hà Yến vận dụng các kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh và quản lý

Nhận thức rõ về vai trò của con người đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp nên ngay từ năm 2008, Hà Yến quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân viên với phương châm: "Thu hút người tài, giữ chân nhân tài, phát triển thành tài" bằng việc xây dựng và thực hiện tốt các chính sách nhân sự cơ bản từ Tuyển dụng, Đào tạo, Đánh giá, Lương thưởng và Thăng tiến cùng với việc tạo ra môi trường làm việc thân thiện và hưng phấn. Đến nay, Tập đoàn đã xây dựng cho mình một đội ngũ nhân lực giàu chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo, say mê nghề nghiệp, vì mục tiêu chung xây dựng Hà Yến ngày một phát triển.

Môi trường làm việc thân thiện, nhân lực giàu chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo…

Chiến lược mở rộng thị trường

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Yến cho biết: Hoa Kỳ là thị trường lớn và có vị trí địa lý rất xa Việt Nam nên chi phí dành cho xúc tiến thương mại cao. Thời gian hàng vận chuyển trên biển dài dẫn đến việc đàm phán thanh toán khá khó khăn, nguyên nhân sâu xa cũng là do việc lãi vay ở Việt Nam cao nên thời gian quay vòng vốn rất quan trọng. Đây cũng là một trong những điểm làm giảm sức cạnh tranh của VN đối với thị trường Hoa Kỳ thời gian trước đây. Riêng với Hà Yến, đơn vị cũng đang nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của thị trường Hoa Kỳ đối với sản phẩm của mình. Tập đoàn đã bước đầu xác định được một số kênh phân phối và đối tác tiềm năng tại thị trường này. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường mới Hà Yến cũng tập trung nhân lực và trí lực vào việc tối ưu sản xuất, cắt giảm lãng phí nhằm tăng năng lực cạnh tranh về giá và chất lượng của sản phẩm thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị giặt là, hệ thống lạnh công nghiệp..., sẵn sàng cạnh tranh với các nước xuất khẩu khác trong khu vực và trên thế giới khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Hiện nay, Việt Nam và Hoa Kỳ đang gấp rút chuẩn bị những bước cuối cùng cho đàm phán TPP. Nếu như việc đàm phán TPP thành công sẽ giúp sản phẩm của Hà Yến nói riêng và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nói chung có nhiều cơ hội và sức hút lớn hơn đối với các đối tác phân phối tiềm năng tại thị trường Hoa Kỳ. Đây là một lợi thế không nhỏ và được Ban lãnh đạo cân nhắc nghiêm túc trong quá trình xây dựng kế hoạch phát triển thị trường Hoa Kỳ.

 

Tháng 5/2015, Công ty cổ phần Hà Yến đã khai trương khu bếp mẫu và biểu diễn – Live cooking kitchen đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người liên quan và giới đầu bếp.

Live cooking kitchen được lấy ý tưởng từ mong muốn đóng góp những hiểu biết về nghề, chia sẻ các thông tin về thiết bị, kỹ thuật mới và cung cấp các điều kiện hoạt động cho cộng đồng nghề bếp non trẻ tại Việt Nam

Mô hình bếp mẫu của Hà Yến giúp các nhà đầu tư tham khảo chủng loại thiết bị, các dòng sản phẩm để có sự lựa chọn đầu tư thông minh. Riêng các nhà sản xuất, thông qua việc biểu diễn trên thiết bị hoạt động thật, có thể giới thiệu tới các đơn vị vận hành, các đầu bếp những tính năng mới của thiết bị, giúp họ sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn hơn, giữ được màu sắc, mùi vị và dinh dưỡng cao hơn. Không chỉ có vậy, Live cooking kitchen còn rộng mở cho các bạn trẻ tham quan, tìm hiểu, thực hành trên các thiết bị thật, dù đó là nhân viên thiết kế, công nhân sản xuất thiết bị bếp hay một Bếp Trưởng tương lai. 

Quý khách hàng có thể đăng ký tham quan và nấu thử khu bếp mẫu và biểu diễn – Live Kitchen của Hà Yến qua địa chỉ email:[email protected]ông tin chi tiết, liên hệ: Showroom Live Kitchen, Số 3, Lô CN6, Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.Website: http://hayen.com.vn . Hotline: 096465 2723

   

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news