Tin mới

Tập đoàn ông Phạm Nhật Vượng ủng hộ thêm 100 tỷ đồng phòng chống Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 14:37 (GMT+7)

VinGroup - tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng vừa thông báo kích hoạt thêm 100 tỷ đồng tài trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo tin tức trên CafeF, Nhịp sống kinh tế, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc - hóa chất xét nghiệm virus Sars-CoV-2 trị giá 100 tỷ đồng.
Cụ thể, Tập đoàn VinGroup tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 800 bộ test Covid-19 của Hàn Quốc, 200.000 test Covid-19 của Hàn Quốc,…

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tích cực trong việc hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh internet

Mới đây, ngày 15/3, VinGroup cũng đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, Tập đoàn này cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống Covid-19.

Trước đó, thông tin từ Facebook cá nhân ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros cho biết, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã tài trợ chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) để đưa người Ukraine từ Việt Nam về nước. Thông tin này đã được xác nhận trên Facebook cá nhân của ông Vũ Đình Luyện - lãnh sự quán danh dự Ukraine.

Hành động này diễn ra trong bối cảnh một bộ phận công dân Ukraine đang "mắc kẹt" tại Việt Nam sau khi Nga và Châu Âu thông báo đóng cửa biên giới ngừng nhập cảnh và đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ukraine lại không có.

Chủ tịch của Vingroup đã lập tức thuê một chiếc Boeing 787 để đưa toàn bộ công dân Ukraine trở về. Ở chiều ngược lại, chiếc Boeing này cũng sẽ đón toàn bộ kiều bào Việt Nam tại Ukraine có nhu cầu về nước. Mọi chi phí của chuyến bay hai chiều đều được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news