Tin mới

Tập trung chạy đua vào Nhà Trắng, tài sản tỷ phú Donald Trump giảm 800 triệu USD

Thứ bảy, 01/10/2016, 10:39 (GMT+7)

Sau một năm, tổng tài sản của tỷ phú Donald Trump đã tụt giảm 800 triệu USD. Nguyên nhân chính đến từ việc giá bất động sản của ông giảm theo thị trường New York, bên cạnh đó là do ông tự chu cấp cho mình trong suốt quá trình chạy đua vào Nhà Trắng.

Sau một năm, tổng tài sản của tỷ phú Donald Trump đã tụt giảm 800 triệu USD. Nguyên nhân chính đến từ việc giá bất động sản của ông giảm theo thị trường New York, bên cạnh đó là do ông tự chu cấp cho mình trong suốt quá trình chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo thông tin mới nhất từ BBC, được biết, tổng tài sản của tỷ phú Donald Trump đã giảm 800 triệu USD kể từ năm 2015. Số liệu này có được sau khi tạp chí Forbes đánh giá lại tài sản cá nhân của Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Forbes ước tính giá trị tài sản hiện tại của vị tỷ phú này là 3,7 tỷ USD. Nguyên nhân khiến tài sản của Trump sụt giảm chủ yếu do thị trường bất động sản New York dần hạ nhiệt. Cụ thể, mức giảm giá nhà đất văn phòng và bán lẻ của thị trường bất động sản New York trong 3 thập kỉ qua đã dẫn tới việc giảm giá trị tài sản của ông Trump.

Một trong những nguyên nhân khiến tổng tài sản tỷ phú Donald Trump giảm 800 triệu USD sau 1 năm đến từ bất động sản mất giá. Ảnh: Getty

Trong tổng số 28 tòa nhà mà Forbes đánh giá thì có tới 18 tòa nhà giảm giá trị, bao gồm cả tòa tháp Trump Tower nằm tại Đại lộ số 5 Manhattan. Bên cạnh đó, tài sản của ông tại 40 phố Wall và Mara Lago – câu lạc bộ tư tại Palm Beach, Florida cũng đầu mất giá.

Nguyên nhân thứ 2 là do tỷ phú Donald Trump luôn tự chu cấp cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của mình, không lệ thuộc vào các khoản tài trợ như đối thủ. Ảnh: CNN

Ngoài ra, việc tự chu cấp cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của mình, cũng như không chịu lệ thuộc vào các khoản tài trợ như đối thủ cũng khiến tài sản của Trump sụt giảm. Tổng cộng ông đã chi khoảng 50 triệu USD. Forbes cũng ước tính, bình luận gây tranh cãi của ông về việc người nhập cư Mexico cũng đã khiến ông mất khoảng 100 triệu USD để giải quyết với các bên như NBC Universal, Univision,...

Mặc dù đánh giá được số tài sản sụt giảm của tỷ phú Trump nhưng con số tài sản thực mà ông sở hữu thì vẫn chưa ai được biết rõ. Trước đó, khi ông cung cấp thông tin tài chính với Ủy ban bầu cử liên bang trong năm nay thì cho biết tổng tài sản vượt quá 10 tỷ USD. Nhưng Forbes lại nói con số thực tế chỉ là 3,7 tỷ USD, trong khi đó dữ liệu của Bloomberg và Fortune lại lần lượt là 3; 3,9 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news