Tin mới

Tập trung lực lượng điều tra vụ trọng án 4 người ở Nghệ An

Thứ năm, 16/07/2015, 20:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An,Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng điều tra.

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An,Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng điều tra.

Hiện trường vụ thảm án ở Nghệ An

Theo tin từ VOV cho biết, Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng điều tra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra, làm rõ vụ án. 

Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương thành lập Hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định các dấu vết liên quan và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Huy động các điều tra viên, trinh sát viên, giám định viên có kinh nghiệm, năng lực để tập trung đấu tranh làm rõ vụ án.

Do nơi xảy ra vụ án là địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Tương Dương; giáp ranh biên giới, ít người qua lại, xa vùng dân cư sinh sống và có nhiều thành phân dân tộc sinh sống (Tày Pọong, Thái, Mông), trình độ dân trí và nhận thức pháp luật còn hạn chế nên trong quá trình tổ chức điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Như tin đã đưa, vào chiều tối ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên, trú tại xã Tam Hợp đi đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà thì hoảng hốt phát hiện thi thể 4 người đã tử vong.

Các nạn nhân sau đó đã được xác định là 4 người trong một gia đình gồm: anh Lo Văn T. ( 28 tuổi), bà Viêng Thị D. ( 60 tuổi, mẹ anh T.), chị Lê Thị Y. ( 25 tuổi, vợ anh T.) và con trai 8 tháng tuổi. Tất cả đều trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An).

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng án

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.