Tin mới

Tập trung tìm kiếm máy bay MH370 ở hành lang phía Nam

Thứ tư, 26/03/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quy mô cuộc\nđiều tra chiếc máy bay MH370 đang trở nên phức tạp hơn, theo Quyền Bộ trưởng\nGiao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết hôm thứ 3 (25/3) sau\nkhi tuyên bố việc tìm kiếm ở hành lang phía Bắc đã bị hoãn lại.

(Tinmoi.vn) Quy mô cuộc điều tra chiếc máy bay MH370 đang trở nên phức tạp hơn, theo Quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết hôm thứ 3 (25/3) sau khi tuyên bố việc tìm kiếm ở hành lang phía Bắc đã bị hoãn lại.

Tập trung tìm kiếm máy bay MH370 ở hành lang phía Nam

Một thành viên hải quân Australia trên chiếc tàu HMAS Success tìm kiếm mảnh vỡ máy bay ở Nam Ấn Độ Dương vào ngày 25/3. Ảnh: Reuters

Ông cho biết, hiện sẽ tập trung tìm kiếm ở hành lang phía Nam khi trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo chiếc máy bay đã “kết thúc” hành trình của nó ở phía Nam Ấn Độ Dương và dẫn ra các phân tích dữ liệu radar mới nhất chưa từng công bố.

Một công ty của Anh, Inmarsat đã tiến hành phân tích và là đơn vị cung cấp dữ liệu vệ tinh chỉ ra máy bay MH37 đã rơi xuống biển ở hành lang phía Nam và vị trí cuối cùng được biết là phía Tây biển Perth, Ấn Độ Dương, vị Bộ trưởng nói.

Ông cũng cho biết hàng không Malaysia vẫn đang đi đầu trong việc triển khai liên lạc với gia đình của các hành khách trên chiếc máy bay mất tích.

Sáng hôm qua (25/3), hãng vận tải cho biết sẽ đưa gia đình của những hành khách xấu số tới khu vực tìm kiếm ở Australia nơi các nhà chức trách công bố các điều tra.

Hàng chục người nhà giận dữ đã biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh cùng ngày, buộc tội Kuala Lumpur “trì hoãn và dối trá.”

Trong khi đó, việc tìm kiếm chiếc máy bay hôm qua đã phải hoãn lại do thời tiết xấu. Các quan chức Australia vẫn thận trọng trong việc tìm ra địa điểm chiếc MH370 bị rơi.

Bộ trưởng Quốc phòng David John nói với các phóng viên, việc chấp nhận các dữ liệu vệ tinh là việc tốt nhất họ có thể làm, “đây là một bí ẩn và tất cả  dựa trên suy đoán cho đến khi chúng tôi thực sự tìm ra mảnh vỡ của chiếc máy bay.”

Phó tư lệnh Quốc phòng Australia, ông Mark Binskin cũng nói thêm: “Chúng tôi không tìm kiếm như thể “mò kim đáy bể” mà chúng tôi đang cố gắng khoanh lại vùng biển nơi máy bay có thể rơi.”

W.2 (Theo Strait Times)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news