Tin mới

Tàu Amtrak trật bánh ở Mỹ, ít nhất 5 người chết

Thứ tư, 13/05/2015, 11:26 (GMT+7)

Một chiếc tàu Amtrak đang trên đường đến New York thì gặp tai nạn và trật đường ray ở Philadelphia, Mỹ vào đêm thứ 3 (12/5), khiến ít nhất 5 người chết và 50 hành khách bị thương.

Một chiếc tàu Amtrak đang trên đường đến New York thì gặp tai nạn và trật đường ray ở Philadelphia, Mỹ vào đêm thứ 3 (12/5), khiến ít nhất 5 người chết và 50 hành khách bị thương.

Một chiếc tàu đi từ Washington DC đến thành phố New York đã gặp tai nạn vào đêm thứ 3 (12/5) ở ngoại ô Philadelphia.

Các nhà điều tra khám xét khu vực xảy ra vụ trật bánh của tàu Amtrak ở Philadelphia, theo các nhà chức trách.

Chiếc tàu số 199 của Northeast Regional, đã khởi hành từ Washington vào sáng hôm thứ 3 (12/5). Đầu tàu đang chuyển hướng thì bị rung lắc. Theo nhà chức trách Mỹ, đoàn tàu Amtrak chở 240 người thì gặp nạn.

Một nhân viên hãng tin tức AP Paul Cheung đã ở trên chiéc tàu này và cho biết chiếc tàu dường như đã trật đường ray.

“Khi con tàu bắt đầu giảm tốc độ, như thể ai đó đã đập vỡ chiếc phanh. Mọi thứ bắt đầu rung lắc và mọi người bị xô, hất tung xung quanh tôi”, ông cho biết.

Theo lời kể của ông, hành khách đã vội vã sơ tán từ phía sau xe hay nhảy qua cửa sổ bên cạnh.

“Phía trước con tàu đã bị hủy hại nghiêm trọng, trông như một đống sắt vụn”, ông cho hay.

 
 
 

Cảnh sát đang tập trung xung quanh khu vực tai nạn và ngăn cản đám đông tò mò. Các con đường đã bị phong tỏa. Trong khi lính cứu hỏa tiếp tục di chuyển đến chiếc tàu để cứu nạn.

Ít nhất 5 người chết và 50 người khác bị thương. Nhiều người khác bị chấn động đang di chuyển ra xa hoặc được đưa lên xe cứu hộ.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hãng Amtrak cho biết họ đã biết vụ việc và sẽ cung cấp thông tin chi tiết sau.

Một chiếc tàu Amtrak khác đã gặp tai nạn vào hôm Chủ nhật (10/5). Chiếc tàu đến New Orleans đã đâm vào một xe tải trên đường ray, giết chết tài xế và làm bị thương hai người khác trên tàu.

Vào tháng Ba, ít nhất 55 người đã bị thương khi một chiếc tàu Amtrak va chạm với một xe kéo bị mắc kẹt trên đường ray ở Bắc Carolina, Mỹ.

Theo Chi MK/AP, WP. Ảnh: DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news