Tin mới

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đánh đuổi, cướp tài sản

Thứ năm, 18/06/2015, 15:13 (GMT+7)

Ngày 17/6, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc đánh đuối, cướp tài sản.

Ngày 17/6, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc đánh đuối, cướp tài sản.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, tàu cá QNg 95431 TS của ngư dân Nguyễn Văn Tẫn (ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), khi đang hoạt động ở Hoàng Sa đã bị tàu Trung Quốc đánh và cướp tài sản.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 19h25 ngày 17/6, tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Tẫn đã bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 3013 và 4044 áp sát. Sau đó, người trên tàu Trung Quốc đánh ngư dân trên tàu QNg 95431 TS và thu hết toàn bộ tài sản, ngư lưới cụ trên tàu. 

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đánh đuổi, cướp tài sản (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu, kiêm Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu cho hay, cũng trong ngày 17/6, hai tàu cá của ngư dân Đỗ Văn Trước và Nguyễn Sinh Bảnh (cùng trú thôn Định Tân, xã Bình Châu) cũng báo cáo sự việc bị tàu Trung Quốc quấy nhiễu liên tục hơn năm giờ khi đang hành nghề lưới chuồn ở khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu cũng cho hay, hiện có 29 tàu cá của các đoàn viên trong nghiệp đoàn vẫn kiên quyết bám ngư trường đánh bắt. Các tàu QNg 95426 của ngư dân Nguyễn Bình, QNg 90567 của ngư dân Nguyễn Tấn Cu, QNg 90649 của ngư dân Nguyễn Thanh Biên...đang đánh bắt ở các đảo Chim Yến, Tri Tôn, Phú Lâm, Đá Lồi, Bom Bay... liên tục điện đàm về báo tình hình tàu Trung Quốc quần thảo rất nhiều, mấy ngày qua liên tục truy đuổi ngư dân.

Trước đó, ngày 15/6, Hội Nghề cá Việt Nam đã có công văn gửi các cơ quan chức năng vầ việc phản đối việc tàu Trung Quốc có hành động cướp tài sản, phá hỏng tàu cá ngư dân Việt Nam. Hội Nghề cá Việt Nam cực lực phản đối những hành động ngang ngược, phi nhân tính của phía Trung Quốc với ngư dân Việt Nam; đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường thiệt hại về tài sản, tổn thương cho ngư dân Việt Nam.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news