Tin mới

Tàu cá Thanh Hóa gặp nạn: Ngư dân sống sót kể lại phút bị sóng dữ hất xuống biển

Thứ bảy, 05/12/2015, 22:45 (GMT+7)

"Tôi bị sóng đẩy văng xuống biển, cứ cố sức vùng lên khỏi mặt nước là lại bị nhấn xuống. Bị nhiều lần như thế, tôi chẳng kịp nghĩ gì nữa mà chỉ cố chống chọi để sống sót thôi”, ngư dân sống sót trên chiếc thuyền gặp nạn, 7 người rơi xuống biển kể lại.

"Tôi bị sóng đẩy văng xuống biển, cứ cố sức vùng lên khỏi mặt nước là lại bị nhấn xuống. Bị nhiều lần như thế, tôi chẳng kịp nghĩ gì nữa mà chỉ cố chống chọi để sống sót thôi”, ngư dân sống sót trên chiếc thuyền gặp nạn, 7 người rơi xuống biển kể lại. 

Liên quan đến vụ tàu cá  của ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên đường vào bờ khiến 7 ngư dân rơi xuống biển mất tích, trên báo Tiền Phong đăng tải cuộc trao đổi với ông Vũ Nguyên Chung (trú tại khối Hải Giang 1, P Nghi Hải, thị xã Cửa Lò)- một trong hai người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ tai nạn. 

Trong cuộc trao đổi, ông Chung chia sẻ, dù đã trở về nhà an toàn, nhưng ông vẫn còn cảm thấy run sợ và không tin mình còn ngồi đây bên vợ con. 

“Đến bây giờ tôi vẫn không ngờ mình sống sót được như vậy, cũng may là cả 2 anh em đều mặc áo phao, nên dù kiệt sức vẫn không bị chìm. Trong thời khắc đứng trước cái chết đó tôi nhớ vợ, nhớ con và mẹ già vô cùng. Tối qua, tôi còn chẳng thể nào ngủ được vì hạnh phúc, vì mình được sống”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Chung.

 

Kể lại phút gặp nạn ông Chung cho biết, vào khoảng 11 giờ ngày 3/12, khi đang điều khiển thuyền vào cửa lạch Cửa Hội, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) thì bị sóng lớn đánh chìm. 

"Cũng như mọi thuyền khác, anh em chúng tôi cho thuyền hướng về lạch, lúc đó cũng gần bờ rồi nhưng lại xuất hiện một cơn sóng lớn, cao khoảng 15m ập đến làm chúng tôi trở tay không kịp. Tôi bị sóng đẩy văng xuống biển, cứ cố sức vùng lên khỏi mặt nước là lại bị nhấn xuống. Bị nhiều lần như thế, tôi chẳng kịp nghĩ gì nữa mà chỉ cố chống chọi để sống sót thôi”, trích lời ông Chung trên báo Tiền Phong. 

Sau ba tiếng vật lộn với sóng dữ, ông Chung cùng một người anh em trên thuyền đã trôi dạt vào bờ biển xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Tuy bị kiệt sức nhưng rất may hai người lại không bị chấn thương nào. 

Trước đó, như tin đã đưa, lúc 8h45 sáng 5/12, Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được thông tin trực tiếp từ tàu hàng Atlantic Ocean thông báo về việc tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567-TS có 9 ngư dân bị rơi xuống biển.

Thông tin ban đầu xác định, tàu cá  của ông Hoàng Văn Tuyên, trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc ( Thanh Hóa) và 7 ngư dân. Vị trí tàu gặp nạn có tọa độ 19,71 độ vĩ bắc 106,45 độ kinh đông. Lúc gặp nạn, trên tàu có 9 ngư dân, hai ngư dân đã được một tàu vận tải của nước ngoài đi qua phát hiện và cứu vớt.

Theo VTV đưa tin, đến chiều 5/12, lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Tuy nhiên, do khu vực tìm kiếm có sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news