Tin mới

Tàu cao tốc Indonesia va chạm tàu chở hàng Việt Nam, 15 người mất tích

Chủ nhật, 20/11/2016, 20:01 (GMT+7)

Một tàu cao tốc Indonesia đã bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam ngoài khơi biển Java, khiến 15 người mất tích.

Một tàu cao tốc Indonesia đã bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam ngoài khơi biển Java, khiến 15 người mất tích.

Theo AP, tàu cao tốc Indonesia chở 27 người ở cách bờ biển thị trấn Tuban, Đông Java khoảng 50 km, khi va chạm với tàu chở bột sắn từ Việt Nam.

Tất cả 22 thuyền viên Việt trên tàu hàng an toàn, nhưng tàu cao tốc chở hầu hết ngư dân Indonesia bị chìm sau va chạm.

"12 người được cứu sống, nhưng 15 người khác vẫn mất tích", Frans Supriadi, phát ngôn viên cơ quan cứu trợ thảm hoạ địa phương, nói.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. Ảnh minh họa: Tasnim News

Tờ Straits Times của Singapore nói rằng chủ yếu người trên tàu cao tốc là ngư dân.

Một đội cứu hộ bằng tàu và trực thăng đã được triển khai để tìm người mất tích. Ông Supriadi nói địa điểm xảy ra tai nạn nằm ở tuyến giao thương tấp nập.

Các nhân chứng nghi ngờ người lái tàu cao tốc buồn ngủ và không để ý đến tàu Việt Nam.

Theo Maritime Herald, tàu hàng Việt Nam bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ va chạm là do tàu nào.

Một số nhân chứng và thông tin điều tra ban đầu cho biết tàu Indonesia không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật hàng hải và chở quá tải. Tờ này cũng khẳng định nhiều người trên tàu là những di dân bất hợp pháp.

Quần đảo Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo phụ thuộc rất nhiều vào giao thông đường biển, nhưng do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo nên tai nạn chết người thường xuyên xảy ra.

Xem thêm video:

[mecloud]Sg8kkKciZZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tầu chở hàng