Tin mới

Tàu chiến Hải quân Mỹ va chạm với tàu cá Hàn Quốc

Thứ ba, 09/05/2017, 19:18 (GMT+7)

Trong khi tham gia nhiệm vụ huấn luyện, một tàu chiến của Hải quân Mỹ đã va chạm với tàu cá Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Trong khi tham gia nhiệm vụ huấn luyện, một tàu chiến của Hải quân Mỹ đã va chạm với tàu cá Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

"Đã có một tai nạn giữa tàu tuần dương Mỹ USS Lake Champlain và tàu cá 502 Namyang Hàn Quốc ở vùng biển cách đảo Ulleung 90 km vào khoảng trưa nay", Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Không có thông tin về thương vong trong tai nạn.  Đây được coi là sự cố rất hiếm khi xảy ra.

Tàu Champlain thuộc lớp tuần dương Ticonderoga, đang tham gia cùng nhóm tàu chiến của Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc tại khu vực trên.

Trong khi đó, tàu cá 9,7 tấn, dài 20 m chở 6 người.

Tàu tuần dương USS Lake Champlain dẫn đầu nhóm tàu chiến Hàn Quốc tại vùng biển tây Thái Bình Dương ngày 3/5. Ảnh: US Navy

Lực lượng hải quân Mỹ tại Hàn Quốc cho biết tàu khi đó thực hiện "chiến dịch thường kỳ tại vùng biển quốc tế. Mạn trái tàu Lake Champlain va chạm với tàu cá. Kể cả sau sự cố, cả hai tàu đã có thể tự điều hướng.

Tuần duyên Hàn Quốc và Hải quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ việc và đánh giá thiệt hại của cả hai tàu.

Nhóm tàu chiến của Mỹ đã tập trận cùng hải quân Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản từ ngày 29/4 và chưa có thông tin về ngày kết thúc cuộc tập trận.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cùng ngày nhận định đây không chỉ là cuộc tập trận đơn thuần mà còn là hành động phô trương sức mạnh nhằm ngăn chặn Triều Tiên đưa ra những tính toán sai lầm ví dụ như một sự khiêu khích trong ngày Hàn Quốc bầu tổng thống.

[mecloud]VzQvAObNre[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu cá