Tin mới

Tàu chiến hiện đại nhất Ấn Độ đến Việt Nam

Thứ ba, 05/08/2014, 22:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu chiến INS Shivalik với hơn 500 sĩ quan và thuyền viên của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam 4 ngày.

(Tinmoi.vn) Tàu chiến INS Shivalik với hơn 500 sĩ quan và thuyền viên của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam 4 ngày.

 

Sáng nay (5/8), tàu chiến INS Shivalik với hơn 500 sĩ quan và thuyền viên do ngài Ajit Kumar Jain, Chuẩn đô đốc Hải quân, Tư lệnh Hạm đội Miền Đông Hải quân Ấn Độ làm trưởng đoàn đã cập cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam 4 ngày (5/8 - 8/8/2014).

Được biết đây là lần thứ 6 tàu của Hải quân Ấn Độ thăm Hải Phòng tính từ năm 2008 đến nay. Tàu Ins Kora và Ins Kirpan do Phó Đô đốc R.P. Suthan, Tổng Tư lệnh Lực lượng Hải Quân Miền Đông Ấn Độ chỉ huy đã đến thăm Hải phòng hồi tháng 4/2008. Tháng 4/2009, tàu Ins Mumbai và Ins Ranvir (tháng 4/2009) do Thiếu tướng Anura G. Thapliyal, Tư lệnh Hạm đội Miền Đông Ấn Độ chỉ huy cũng đến thăm thành phố Hải Phòng, VN.

Tàu chiến hiện đại nhất Ấn Độ đến Việt Nam

Trong các chuyến thăm này, phía Ấn Độ sẽ đến chào xã giao lãnh đạo thành phố; phối hợp và giúp đỡ vật chất, kỹ thuật cho hải quân Việt Nam; thăm nhân đạo, khám bệnh và tặng quà tại một số cơ sở như trường trẻ em mồ côi, trường khuyết tật...của thành phố và có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với sinh viên Đại học Hàng hải.

Tàu INS Shivalik là tàu khu trục thế hệ mới, một trong những chiến hạm mới nhất, hiện đại nhất của Hải quân Ấn Độ. Tàu được thiết kế có khả năng tàng hình nhẹ, giảm tín hiệu phản xạ radar để tránh bị đối phương phát hiện. Tàu tích hợp các công nghệ vũ khí, hệ thống điện tử của của Nga, Israel và phương Tây. 

Tàu INS Shivalik có lượng giãn nước 6.200 tấn, dài 142,5m. Thủy thủ đoàn đông đảo lên tới 257 người. Shivalik là tàu đầu tiên của Hải quân Ấn Độ dùng hệ thống động cơ kết hợp diesel và tuốc bin khí (gồm 2 động cơ diesel Pielstick 16 PA6 STC và 2 động cơ tuốc bin khí GE LM2500) cho phép đạt tốc độ tối đa lên tới 32 hải lý/h. 

Tàu được trang bị hệ thống vũ khí “khủng” đáng để chiến hạm lớn hơn của Mỹ - Trung Quốc hay nhiều nước khác cũng phải e dè: Đầu tiên, tổ hợp tên lửa đối hạm Brahmos (với 8 quả đặt trong hệ thống ống phóng thẳng đứng). Ngoài ra, tàu còn trang bị một pháo hạm Otobreda 127mm (Italia sản xuất) để tiêu diệt mục tiêu tầm gần nếu cần.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news