Tin mới

Tàu chiến Indonesia bị sóng thần hất tung lên đất liền

Thứ ba, 02/10/2018, 11:08 (GMT+7)

Thảm họa sóng thần tại đảo Sulawesi  đã khiến hai tàu chiến của hải quân Indonesia bị hư hỏng nặng trong đó có một chiếc mới được biên chế được 6 tháng.

Thảm họa sóng thần tại đảo Sulawesi  đã khiến hai tàu chiến của hải quân Indonesia bị hư hỏng nặng trong đó có một chiếc mới được biên chế được 6 tháng. 

Livejournal  đưa tin cho hay hải quân Indonesia hôm nay 2/10 xác nhận hai tàu chiến đóng tại căn cứ Palu đã bị hư hỏng nặng sau thảm họa động đất sóng thần vào ngày 28/9. 

Tàu pháo Andau bị sóng hất lên đất liền. Ảnh: Twitter

Trong đó, tàu tuàn tra Andau đã bị sóng hất vào sâu trong đất liền khi chiếc  Pulau Pasoso bị cuốn lên bờ, gần vị trí neo đậu.

Chiếc Palau Pasoso bị hư hỏng tại quân cảng Palu. Ảnh: Twitter

Hình ảnh trên MXH cho thấy chiếc Andau nằm trên một đoạn đường cách xa bờ biển, giữa nhiều cây cối và mảnh vụn bị sóng thần cuốn vào đất liền. 

Tàu pháo Pulau Pasoso cũng bị kéo khỏi cầu cảng, phần đuôi nằm trên bờ biển và xuồng máy tốc độ cao bị móp méo do va đập mạnh.

Trận động đất mạnh xảy ra gần đảo Sulawesi, miền trung Indonesia lúc 18h02 hôm 28/9 giờ Indonesia (17h02 giờ Hà Nội), gây ra sóng thần cao 6 m tràn vào thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn ven biển Donggala.

Ngày 1/10, cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNBP) đưa ra số người thiệt mạng trong động đất, sóng thần đã tăng lên 1.200 người song lưu ý đây là con số "không chính thức", bao gồm hàng trăm người được cho là thiệt mạng trong hai khu phức hợp ở Petobo, tỉnh Trung Sulawesi. Số người thiệt mạng chính thức hiện là 844.

Andau là tàu pháo lớp Attack được chế tạo trong thập niên 1960, nằm trong loạt khí tài được Australia chuyển giao cho hải quân Indonesia trong giai đoạn 1979-1980. Tàu dài 33 m, rộng 6 m và có lượng giãn nước đầy tải 146 tấn. Vũ khí chính của Andau là pháo Bofor cỡ nòng 40 mm cùng hai súng máy 12,7 mm.

Tàu tuần tra Pulau Pasoso thuộc lớp Karakelang gia nhập biên chế hải quân Indonesia ngày 19/4/2018, là một trong những tàu chiến mới nhất được nước này chế tạo. Pulau Pasoso được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu nhôm, dài 33 m, rộng 6 m và có lượng giãn nước 75 tấn. Tàu chỉ được trang bị một súng máy 12,7 mm gắn trên bệ điều khiển từ xa.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news