Tin mới

Tàu chiến Mỹ sẽ được trang bị vũ khí laser đầu tiên trên thế giới?

Thứ năm, 23/01/2014, 14:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nVũ khí laser được coi là một trong những loại vũ khí trong trương lai. Hàng\nloạt nước đang tập trung nghiên cứu và phát triển. Tất nhiên cường quốc quân sự\nsố 1 thế giới là Mỹ sẽ không bỏ qua. Trong kế hoạch của mình, Mỹ sẽ sớm trang\nbị vũ khí laser cho quân đội, ưu tiên đầu tiên là các tàu chiến của lực lượng\nhải quân.>>Người gốc Việt nghiên cứu siêu vũ khí laser

(Tinmoi.vn) Vũ khí laser được coi là một trong những loại vũ khí trong trương lai. Hàng loạt nước đang tập trung nghiên cứu và phát triển. Tất nhiên cường quốc quân sự số 1 thế giới là Mỹ sẽ không bỏ qua. Trong kế hoạch của mình, Mỹ sẽ sớm trang bị vũ khí laser cho quân đội, ưu tiên đầu tiên là các tàu chiến của lực lượng hải quân.

Hình mô phỏng vũ khí laser

Theo kế hoạch, trong năm 2014, Hải quân Mỹ sẽ hoàn thiện các cuộc thử nghiệm trên bờ đối với các vũ khí laser và bắt đầu sẽ có những cuộc thử nghiệm sơ bộ trên tàu chiến để sớm trang bị loại vũ khí hiện đại này cho lực lượng hải quân.

Một trong số những hệ thống vũ khí laser hiện đại đó là AN/SEQ-3 (XN -1). Đây là một loại vũ khí laser năng lượng cao, do tập đoán sản xuất vũ khí hàng đầu của hải quân là Sea Systems NAVSEA đảm nhiệm.

Hệ thống AN/SEQ-3 có công suất lên tới 30 KW bao gồm 6 nòng bắn laser, trong năm nay sẽ được thử nghiệm tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của Hải quân Mỹ. Sau đó, rất có thể những kiểm tra sẽ được thực hiện cả trên tàu. Nguồn năng lượng cao của Hệ thống AN/SEQ-3 hoàn toàn có khả năng phá hủy các máy bay chiến đấu, tiêm kích, máy bay không người lái, thậm chí cả tên lửa hành trình, đạn đạo của đối phương.

Chuẩn Đô đốc Matthew Klander , người đứng đầu quản lý các nghiên cứu vũ khí Hải quân nhấn mạnh rằng, "quân đội Mỹ nói chung, lực lượng Hải quân nói riêng sẽ gấp rút làm việc để triển khai sớm nhất các loại vũ khí năng lượng cao. Trên thế giới Mỹ sẽ là nước đi tiên phong trong loại vũ khí này".

Như vây, chúng ta có thể thấy, Mỹ hiện nay rất coi trọng và đi đầu trong việc nghiên cứu các loại vũ khí mới trong tương lai. Cùng với việc nghiên cứu và phát triển vũ khí laser, Mỹ cũng đang rất quan tâm đến các phương tiện chiến tranh siêu thanh có khả năng tấn chông chớp nhoáng mọi vị trí trên toàn cầu trong vòng vài tiếng đồng hồ. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng có tham vọng phát triển pháo điện từ được trang bị cho tàu chiến.

 Tất cả các loại vũ khí trên vẫn chưa được trang bị chính thức, hiện chúng vẫn đang được hoàn thiện và thử nghiệm. Nếu trong tương lai những vũ khí siêu hiện đại đó được đi vào thực tiễn thì các khái niệm tác chiến hiện nay sẽ phải thay đổi. Và không ai khác, Mỹ sẽ là nước thích nghi đầu tiền.

H.Y 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news