Tin mới

Tàu chở 43 người biến mất ngoài khơi Nhật Bản

Thứ năm, 03/09/2020, 10:52 (GMT+7)

Một con tàu xuất khẩu sống của Australia chở 43 thuyền viên và 5.800 con gia súc đã biến mất ở ngoài khơi Nhật Bản sau bão dữ dội.

2 người Australia, 2 người New Zealand, 39 người Philippines có mặt trên tàu Gulf Livestock 1 cùng với 5.800 con gia súc. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản hiện đang tìm kiếm. Họ cho biết tàu đã gửi tín hiệu cấp cứu sau khi bị bão Maysak tấn công trên biển Hoa Đông hôm 2/9. Theo ABC, một thuyền cứu sinh và một thuyền viên người Philippines đã được tìm thấy trôi dạt trên biển vào đêm qua. Người này không bị thương nguy hiểm đến tính mạng.

Tàu Gulf Livestock 1 đã mất tích trên biển Hoa Đông mang theo 43 thuyền viên và 5.800 con gia súc. Ảnh: Vesselfinder.com

Một thuyền viên người Philippines được giải cứu. Ảnh: Reuters

Các đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm con tàu. Ảnh: Reuters

Con tàu rời New Zealand vào ngày 14/8 và dự kiến đến cảng Jingtang, Đường Sơn, Trung Quốc vào ngày 4/9. Các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nhưng phải đối mặt với gió mạnh và mưa lớn do bão gây ra.

Bộ trưởng Nông nghiệp Damien O'Connor cho biết ông đã nhận được thông tin về vụ việc: "Tôi rất hy vọng tất cả các thuyền viên sẽ an toàn. Giờ tôi lo lắng cho gia đình họ, đây là thời điểm thực sự khó khăn cho những thân khi mà cuộc tìm kiếm tiếp tục. Các quan chức từ Bộ Công nghiệp chính đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và Thương mại, nhà xuất khẩu. Tôi đang chờ cập nhật tình hình".

Ảnh vệ tinh ở Hàn Quốc cho thấy bão Maysak. Ảnh: AP

Tàu Gulf Livestock 1 đã đi về phía tây đảo Amami Oshima, tây nam Nhật Bản trước khi mất tích.

Cơn bão đã khiến một người ở nước láng giềng Hàn Quốc thiệt mạng và 2.000 người phải sơ tán. Khắp Hàn Quốc, khoảng 120.000 ngôi nhà bị mất điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news