Tin mới

Tàu chở 600 người di cư chìm tại khu vực ngoài khơi Ai Cập

Thứ năm, 22/09/2016, 17:08 (GMT+7)

Hãng tin Reuters tối hôm 21/9 đưa tin, một tàu chở 600 người di cư đã chìm tại khu vực ngoài khơi Ai Cập. Theo thông tin ban đầu, lực lượng cứu hộ hiện mới chỉ cứu được 150 người và xác nhận 43 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters tối hôm 21/9 đưa tin, một tàu chở 600 người di cư đã lật úp tại khu vực ngoài khơi Ai Cập. Theo thông tin ban đầu, lực lượng cứu hộ hiện mới chỉ cứu được 150 người và xác nhận 43 người thiệt mạng.

Một quan chức cho biết, tàu chở 600 người di cư bất hợp pháp đã lật úp tại bờ biển Kafr al-Sheiklh thuộc Địa Trung Hải. Đây vụ nhập cư người bất hợp pháp lớn nhất tại khu vực này.

Một tàu chở người tị nạn đang cố băng Địa Trung Hải để vào châu Âu - Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ cứu được 150 người và vớt được xác của 43 người khác. Hiện nay, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành và đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người có thể còn sống sót.

Theo thông tin ban đầu, 600 người trên tàu mang quốc tịch Ai Cập, Syria và nhiều quốc gia châu Phi khác. Theo các điều tra viên, có lẽ con tàu đang trên đường đến Italy. Ngày càng nhiều người cố gắng đến Italy từ bờ biển Bắc Phi, đặc biệt là Lybia và cũng có đôi khi từ Ai Cập.

Thông thường, những tàu chở người tị nạn đi vào châu Âu đều bị nhồi nhét quá tải. Vụ việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi Cơ quan quản lý đường biên EU cảnh báo rằng những người di cư đang chuyển hướng, và Ai Cập được chọn là nơi xuất phát cho chuyến đi của họ. 

Theo số liệu của Liên hiệp quốc, từ năm 2014 đến nay đã có hơn 10.000 người chết tại Địa Trung Hải khi tìm đường vào châu Âu. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news