Tin mới

Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong, 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích

Thứ ba, 08/01/2019, 12:30 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi, cách đảo Lamma, Hong Kong 1 hải lý về phía Nam vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 8/1.

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi, cách đảo Lamma, Hong Kong 1 hải lý về phía Nam vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 8/1.

Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: FB Cảnh sát Hong Kong

CNN dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi, cách đảo Lamma, Hong Kong 1 hải lý về phía Nam vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 8/1.

Con tàu hư hỏng nặng sau vụ hoả hoạn. Ảnh: CNN

“Có một tiếng nổ lớn và một số người đã ngã xuống biển”, phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết.

Theo SCMP, đây là tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune, treo cờ Việt Nam: "Báo cáo ban đầu cho thấy, có 1 vụ nổ đã xảy ra và một số người rơi xuống biển", phát ngôn viên lực lượng cảnh sát tiết lộ với nguồn tin trên.

Các thành viên thủy thủ đoàn được cứu hộ an toàn. Ảnh: Apple Daily

Phát ngôn viên lực lượng cứu hộ cho biết, vào 11h29 (ngày 8/1), một ngọn lửa báo động cấp 3 (mức 5 là nghiêm trọng nhất) đã bùng phát ở Bến neo tàu thuyền Tây Nam Lamma (khu vực dành cho hàng hóa nguy hiểm). Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức điều động và xử lý tình huống. Tính đến 15h42, ngọn lửa đã được khống chế.

Các thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy xuống biển khi ngọn lửa bốc lên cao. Hiện nay, 21 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu. Lực lượng này cũng đã trục vớt 1 thi thể từ dưới biển lên. Trong số những người được giải cứu, 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị.

Sau sự cố, các tàu cảnh sát biển, các tàu cứu hỏa và trực thăng chính phủ cũng được triển khai để cứu hộ. Công việc này vẫn đang diễn ra.

Cư dân đảo Lamma và đảo Lantau gần đó cho biết, họ nghe được 1 tiếng nổ lớn và cảm thấy cửa sổ, đồ đạc trong nhà bị rung lắc.

"Cửa sổ nhà tôi bị rung mạnh nhưng không hề có gió"; "Tôi cứ nghĩ là động đất", cư dân đảo Lamma Deb Lindsay chia sẻ trên Facebook.

"Chúng tôi thấy một tiếng động rất lớn, âm thanh như tiếng sấm và toàn bộ cửa sổ, cửa ra vào đều rung, âm thanh như thể ai đó đập rất mạnh vào cửa kính nhà chúng tôi", Natasha Ramsey nói với HKFP.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Được biết, tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune được đóng mới tại Hàn Quốc năm 2010 và thuộc đội tàu của Công ty Cổ phần Âu Lạc (chuyên về dịch vụ vận tải đường biển) của Việt Nam.

Theo trang Marine Traffic, tàu Aulac Fortune là tàu chở dầu trọng tải 17.500 tấn, sản xuất năm 2010, treo cờ Việt Nam và cảng neo đậu chính ở TP HCM.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news