Tin mới

Tàu chở khí đốt Malaysia mất tích ngoài khơi nam Việt Nam

Thứ sáu, 12/06/2015, 09:28 (GMT+7)

Giới chức tại các nước Đông Nam Á đang lo ngại về vụ một tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) của Malaysia mất tích ngoài khơi phía nam Việt Nam.

Giới chức tại các nước Đông Nam Á đang lo ngại về vụ một tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) của Malaysia mất tích ngoài khơi phía nam Việt Nam.

Tin tức từ trang tin hàng hải Splash 247 của Singapore ngày 11/6 cho biết, con tàu mang tên Teknogas có trọng tải 4.999 tấn phát tín hiệu lần cuối vào ngày 8/6.

Theo ghi nhận của marinetraffic.com, chiếc tàu chở hàng mang cờ Malaysia này rời cảng Hải Phòng ngày 6/6, dự kiến đến cảng Palembang (Indonesia) ngày 13/6.

Tàu đã phát tín hiệu cầu cứu vào rạng sáng 10/6 ở một địa điểm cách bờ biển phía nam TP.HCM khoảng 200 hải lý, tức khoảng 370 km, trang tin Singapore cho hay.

Con tàu chở dầu khí của Malaysia đã mất tích bí ẩn trên vùng biển phía Nam Việt Nam chỉ 2 ngày sau khi khởi hành.

Các tàu ở khu vực lân cận tàu chở dầu Malaysia mất tích đã được yêu cầu tìm kiếm và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết trong khả năng cho phép.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo mọi thông tin liên quan đến con tàu chở dầu bị mất tích nên được báo về Trung tâm điều khiến hoạt động cầu cảng tại Singapore.

Được đóng hồi năm 1991, Teknogas thuộc sở hữu của hãng Uni-Fleet (Malaysia). Công ty này hiện chưa có bình luận gì về vụ việc.

Xem thêm video cận cảnh siêu tàu vận tải lớn nhất thế giới cập cảng:

[mecloud]WiGb7ZX3BU[/mecloud]

Yên Yên (Splash 247) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news