Tin mới

Tàu cứu hộ ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa bị tàu Trung Quốc cản trở

Thứ bảy, 24/10/2015, 11:45 (GMT+7)

Khi đang tiếp cận với tàu cá gặp nạn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng, tàu cứu hộ của Việt Nam đã bị hai chiếc tàu của Trung Quốc ngăn cản.

Khi đang tiếp cận với tàu cá gặp nạn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng, tàu cứu hộ của Việt Nam đã bị hai chiếc tàu của Trung Quốc ngăn cản. 

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 22/10, tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng của Việt Nam.

Hai chiếc tàu Trung Quốc cản trở tàu cứu hộ của Việt Nam cứu ngư dân gặp nạn. Ảnh: Vnexpress

VTC News dẫn lời ông Bùi Tấn Nguyên, Giám đốc Danang MRCC cho biết,  sáng ngày 20/10, tàu KH 96977 khi đang đánh bắt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng thì bị hỏng lái, trôi tự do trên biển. Lúc này trên tàu có 11 thuyền viên, thuyền trưởng đã phát tín hiệu cấp cứu. 

Nhận tin báo, SAR 412 của Đà Nẵng MRCC lên đường ứng cứu, tiếp cận tàu bị nạn và tiến hành lai dắt. Tuy nhiên, trong quá trình đi cứu nạn tàu cá, trung tâm nhận được thông tin từ tàu SAR 412 báo về cho biết liên tục bị tàu của Trung Quốc cản trở nhiệm vụ cứu nạn, mặc cho thuyền trưởng tàu SAR 412 phát loa thông báo tàu đi cứu ngư dân bị nạn.

Trước sự cản trở của tàu Trung Quốc, tàu SAR 412 vẫn kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ và đã cứu được 11 ngư dân trên tàu gặp nạn. 

Tàu cứu hộ ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa bị tàu Trung Quốc cản trở

Chiếc tàu cứu nạn bị tàu Trung Quốc cản trở. Ảnh: VTC News

Cùng đưa tin, trên Vnexpress thông tin thêm, chủ tàu KH 96977 gặp nạn là ông Phan Thành Kim (quê Khánh Hòa). Sau khi biết thông tin tàu của ông Kim gặp nạn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải triển khai biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên.

Tuy nhiên, đến trưa 22/10, khi tàu cứu hộ còn cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lý thì bị hai tàu Trung Quốc ngăn cản, không cho tiếp cận. Do đó, phải sau 3 giờ, tàu cứu nạn mới tiếp cận được với tàu của ông Kim.

Chiều 23/10, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã đưa 11 thuyền viên Khánh Hoà và tàu bị nạn về đến Đà Nẵng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news