Tin mới

Tàu Đài Loan mất tích ngoài khơi Argentina: Có 2 người Việt

Chủ nhật, 08/03/2015, 20:12 (GMT+7)

Ngày 8/3, các quan chức Đài Loan thông báo tàu cá Hsiang Fu Chun chở 49 thuyền viên, trong đó có 2 người Việt, đã mất tích trên biển Nam Đại Tây Dương, ngoài khơi Argentina.

Ngày 8/3, các quan chức Đài Loan thông báo tàu cá Hsiang Fu Chun chở 49 thuyền viên, trong đó có 2 người Việt, đã mất tích trên biển Nam Đại Tây Dương, ngoài khơi Argentina.

Ngày 8/3, trang CNA đưa tin tàu Hsiang Fu Chun, trọng tải 700 tấn, đã mất liên lạc từ 3h00 ngày 26/2 (giờ địa phương), chỉ vài phút sau khi thuyền trưởng báo cáo rằng có nước rò rỉ vào boong tàu.

Theo tín hiệu từ vệ tinh, vị trí con tàu mất tích cách Falkland, quần đảo tranh chấp giữa Anh và Argentina, khoảng 3.148 km. Treen tàu có 2 người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 12 người Phillipines và 2 thủy thủ người Việt.

Được biết, Đài Loan đang tiếp tục tiến hành công tác tìm kiếm con tàu, và hiện đang kêu gọi sự giúp đỡ từ Anh và Argentina, cũng như từ các đội tàu khác trong khu vực.


Con tàu có trọng tải 700 tấn Hsiang Fu Chun đã mất tích hôm 26/2. (Ảnh: China Times)

Ông Huang Hong-yen, phát ngôn viên của Cơ quan ngư nghiệp Đài Loan cho biết trêm CNA: “Chúng tôi hiện vẫn chưa biết con tàu đang ở đâu và gặp vấn đề gì”. Ông cũng khẳng định, chính quyền Đài Loan đã triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn ngay sau khi con tàu mất liên lạc.

Theo ông Huang, chưa có bằng chứng nào cho thấy con tàu đã chìm. Dù tàu Hsiang Fu Chun được trang bị một hệ thống tự động gửi tín hiệu cấp cứu khi chịu một áp lực nước nhất định, hiện vẫn chưa nhận được tín hiệu này từ con tàu.

Hải quân Argentia và các cơ quan chức năng được yêu cầu trợ giúp tìm kiếm chiếc tàu. Đài Loan cũng đề nghị nhà chức trách Anh cùng hải quân của Liên minh Châu Âu (EU) hỗ trợ.

Việc con tàu mất tích quá xa bờ đã cản trở công tác tìm kiếm. Theo các quan chức Argentina, phải mất 6 ngày đi tàu hoặc 11 giờ bay để tới vùng biển nơi con tàu mất tích và trở lại đất liền, trong điều kiện khí hậu thuận lợi. Hiện thời tiết khu vực đang rất xấu, gây nhiều khó khăn cho việc tìm kiếm.

Ông Huang không đưa ra giải thích nào cho việc chính quyền Đài Loan chậm trễ trong việc thông báo sự mất tích của tàu Hsiang Fu Chun.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news