Tin mới

Tàu đổ bộ Nhật chở hải quân Mỹ, Úc, Nhật đến Đà Nẵng

Thứ sáu, 06/06/2014, 14:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu đổ bộ LS Kunisaki của Nhật Bản chở theo các quân nhân Mỹ, Úc đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng để tham gia hoạt động giao lưu Đối tác Thái Bình Dương.

(Tinmoi.vn) Tàu đổ bộ LS Kunisaki của Nhật Bản chở theo các quân nhân Mỹ, Úc đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng để tham gia hoạt động giao lưu Đối tác Thái Bình Dương.

Tàu đổ bộ Nhật chở hải quân Mỹ, Úc, Nhật đến Đà Nẵng

Tàu đổ bộ Nhật chở hải quân Mỹ, Úc, Nhật đến Đà Nẵng ( ảnh nld)

8h sáng nay (6/6) tàu đổ bộ LS Kunisaki (LST 4003) thuộc lực lượng Tự vệ hàng hải Nhật Bản cùng với thủy thủ đoàn đa quốc gia hơn 400 người từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2014 (PP 14).

Đây là lần đầu tiên tàu vận tải Kunisaki chở số lượng lớn quân nhân Mỹ, Úc, Nhật đến thăm Việt Nam. Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014 sẽ diễn ra các hoạt động trao đổi, huấn luyện y tế nâng cao, hỗ trợ sửa chữa và nâng cấp trạm y tế Hòa Quý, Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đà Nẵng; giao lưu văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và các nước Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc với sự tham gia của trên 400 thành viên.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, chỉ huy và các sĩ quan trên tàu sẽ đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND TP; đón các đoàn đại biểu của các sở, ban, ngành Đà Nẵng lên tham quan tàu; biểu diễn ca nhạc của Hạm đội 7 Hoa Kỳ trên tuyến đường Bạch Đằng dọc bờ tây sông Hàn…

Sau khi kết thúc chuyến thăm tại Đà Nẵng, hành trình tiếp theo của tàu Kunisaki là Campuchia và Philippines.

Tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki (LST-4003) là chiếc cuối cùng thuộc lớp tàu đổ bộ lớn Osumi được đóng bởi Công ty Mitsui, Tamano. Tàu đổ bộ lớp JDS Kunisaki có lượng giãn nước không tải 9.000 tấn, đầy tải 14.000 tấn; chiều dài 178m, rộng 25,8m, cao 17m, mớn nước 6m, biên chế 135 thủy thủ.

Tàu trang bị 2 động cơ diezel 2 trục đẩy, công suất 26.000 mã lực, cho phép có thể chạy với vận tốc 22 hải lý/h; có khả năng vận tải tối đa lên tới 1.000 binh lính và 2 tàu đổ bộ đệm khí LCAC.

Ngoài ra tàu còn có thể vận chuyển được 16 chiếc trực thăng hạng nặng CH-47 Chinook, 10 xe tăng chiến đấu chủ lực Type-90 hoặc 1.400 tấn hàng hóa.

Đồng thời Nhật Bản đang có có kế hoạch cải tiến lớp tàu này để tiếp nhận được máy bay vận tải MV-22 Osprey.

Tàu được trang bị hệ thống radar trinh sát đường không OPS-14C, radar trinh sát mặt nước OPS-28D, radar định vị OPS-20…và nhiều hệ thống khác. Hỏa lực của tàu không quá mạnh với 2 bệ pháo phòng không cao tốc CIWS Phalanx 20mm và 2 súng máy 12,7mm M2.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news