Tin mới

Tàu Hải quân Nga áp sát căn cứ tàu ngầm Mỹ

Thứ năm, 16/03/2017, 14:43 (GMT+7)

Một chỉ huy Hải quân Mỹ nói rằng, tàu trinh sát điện tử Victor Leonov của Hải quân Nga đã được nhìn thấy gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở bang Georgia.

Một chỉ huy Hải quân Mỹ nói rằng, tàu trinh sát điện tử Victor Leonov của Hải quân Nga đã được nhìn thấy gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở bang Georgia.

Kênh truyền hình Fox News dẫn lời chỉ huy này cho biết, con tàu được phát hiện ở 37 km về phía nam của căn cứ Groton (bang Georgia), nhưng vẫn ở trong vùng biển quốc tế. Tàu Viсtor Leonov không vào vùng lãnh hải Mỹ mà giữ khoảng cách 22 km từ bờ biển.

Tàu trinh sát điện tử Victor Leonov của Hải quân Nga. Ảnh: AP

Theo một số người nhận định, tàu đã quay trở lại bờ Đông của Mỹ sau khi đỗ lại cảng Havana vào tuần trước để các thủy thủ bổ sung nước, thực phẩm và nhiên liệu dự trữ.

Hiện giới chức quân sự Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Hồi giữa tháng 2, tàu Victor Leonov cũng được nhìn thấy gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở Connecticut, sau đó vài giờ là gần thành phố cảng Norfolk, Virginia.

Viktor Leonov thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, đóng tại khu vực dọc biển Barents, là tàu do thám được trang bị các tên lửa đất đối không. Chức năng chính của tàu là đánh chặn các thông tin liên lạc và thu thập dữ liệu đối phó với năng lực phát hiện tàu ngầm của Hải quân Mỹ. Tàu được trang bị công nghệ do thám tiên tiến và được thiết kế để đánh chặn các tín hiệu tình báo.

[mecloud]KEbTfbEGvU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news