Tin mới

Tàu hộ vệ Nga bám đuổi tàu sân bay Mỹ trên Địa Trung Hải

Chủ nhật, 13/05/2018, 09:18 (GMT+7)

Tàu hộ vệ của Nga đã bám sát các hoạt động của tàu sân bay USS Harry S. Truman khi tàu này di chuyển trên Địa Trung Hải.

Tàu hộ vệ của Nga đã bám sát các hoạt động của tàu sân bay USS Harry S. Truman khi tàu này di chuyển trên Địa Trung Hải.

Sputnik cho hay hãng ITV của Anh ngày 11/5 đưa tin cho hay tàu sân bay USS Harry S. 

Truman của Mỹ đã bị bị một nhóm  tàu hộ vệ của Nga do tàu Yaroslav Mudry dẫn đầu bám đuổi trên Địa Trung Hải. Theo ghi nhận từ các phóng viên của ITV có mặt trên tàu sân bay Mỹ, có thể thấy rõ các tàu hộ vệ Nga theo sau từng bước di chuyển của tàu USS Harry S. Truman.

Những hình ảnh từ đoạn video ghi lại được công bố cho thấy tàu hộ vệ Yaroslav Mudry mang số hiệu 777 đã tiếp cận và theo sát tàu sân bay USS Harry S.

Truman. Phía Mỹ đã phát đi thông báo với tàu chiến Nga qua bộ đàm, viện dẫn thỏa thuận được hai nước thống nhất từ thời Chiến tranh Lạnh để tránh các tình huống nguy hiểm xảy ra trên biển.

Mặc dù hai nhóm tàu này từng có một vụ chạm trán tiêu cực xảy ra cách đây 2 năm, song trong vụ việc lần này, hai bên không để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Theo ITV, mọi hoạt động diễn ra bình thường và ôn hòa. Hai nhóm tàu chiến vẫn tiếp tục trao đổi thông tin thông qua đường dây liên lạc được thiết lập từ thời Chiến tranh Lạnh.

Hiện tàu sân bay USS Harry S. Truman đang tiến hành các hoạt động không kích từ Địa Trung Hải nhằm vào các lực lượng khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. USS Harry S. Truman là tàu sân bay hiện đại của Mỹ, được trang bị các máy bay ném bom chiến đấu F/A-18 Super Hornet và có sức chứa hơn 5.000 người.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news