Tin mới

Tàu khu trục tên lửa Mỹ đang tiến vào Biển Đông

Thứ bảy, 15/04/2017, 09:45 (GMT+7)

Hải quân Mỹ ra thông báo cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stethem của họ đang thực hiện chiến dịch ở Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh về chủ quyền phi lý của Trung Quốc.

Hải quân Mỹ ra thông báo cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stethem của họ đang thực hiện chiến dịch ở Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh về chủ quyền phi lý của Trung Quốc.

RT dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, USS Stethem, tàu khu trục lớp Arleigh Burke "đang thực hiện chiến dịch thường kỳ" ở Biển Đông. Tàu đã được một tàu New Zealand tiếp nhiên liệu trên biển, cho phép nó duy trì nhiệm vụ.

"Thực hiện những loại chiến dịch này với các đồng minh của chúng tôi giúp xây dựng và duy trì năng lực của chúng tôi, nhằm đảm bảo hiện diện thường xuyên khắp khu vực hoạt động của Hạm đội 7", chỉ huy cấp cao William Palmer nói.

Trong khi đó, sĩ quan phụ trách chiến thuật Robert Kline nhận định việc phối hợp với hải quân nước ngoài sẽ giúp tăng cường tính sẵn sàng chiến đấu cũng như kinh nghiệm cho Hải quân Mỹ.

Tàu khu trục USS Stethem của Mỹ. Ảnh: Reuters

Hải quân Mỹ cũng cho biết tàu Mỹ thường xuyên liên lạc với các tàu Trung Quốc để "thông tin về ý định hàng hải đảm bảo di chuyển an toàn".

Ngoài Biển Đông, USS Stethem cũng từng hoạt động tại vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên cùng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và Hải quân Hàn Quốc trong cuộc tập trận "Đại bàng non" năm 2017.

Tàu khu trục USS Stethem đến Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ liên quan tới những yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh tại vùng biển này. Mỹ nhiều lần chỉ trích các động thái xây đảo trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông và khẳng định các hoạt động tuần tra của Washington là nhằm bảo đảm tự do hàng hải và hàng không trong khu vực.

Hồi tháng 2, Trung Quốc thông báo nước này đang xây dựng lực lượng hải quân hàng đầu để đánh chặn "các máy bay xâm phạm" và theo dõi các tàu quân sự của nước ngoài hoạt động trong vùng biển mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.

Trước đó, Bắc Kinh cũng đã cảnh báo Washington không được tiến hành các hoạt động thách thức sau khi một nhóm tàu sân bay của Mỹ tuần tra trên Biển Đông.

[mecloud]pwphCb7VLL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuần tra