Tin mới

Tàu khu trục Trung Quốc có thể tiêu diệt tàu chiến Mỹ điều tới Biển Đông

Thứ ba, 26/05/2015, 11:18 (GMT+7)

Khả năng tiêu diệt tàu chiến ven biển Mỹ của tên lửa dẫn đường gắn trên tàu khu trục Type 054A của Hải quân PLA đã được đưa vào thảo luận trong một bài viết đăng trên trang Quân sự Sina hôm 22/5.

Khả năng tiêu diệt tàu chiến ven biển Mỹ của tên lửa dẫn đường gắn trên tàu khu trục Type 054A của Hải quân PLA đã được đưa vào thảo luận trong một bài viết đăng trên trang Quân sự Sina hôm 22/5.

Changzhou, một trong những tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân PLA

Theo đó, USS Fort Worth, một tàu chiến duyên hải lớp Freedom đã có cuộc đụng độ với tàu Yancheng, một tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 054A khi tuần tra tại khu vực quần đảo Trường Sa, Biển Đông hôm 11/5. Cuộc đụng độ cho thấy tàu Type 054 không thể đuổi theo tàu Mỹ, vốn được thiết kế nhanh và cơ động hơn. Tuy nhiên, bài báo của Sina đã chỉ ra một tàu khu trục hiện đại vẫn chiến thắng được đối thủ mà không cần tốc độ hay khả năng cơ động.

Bài báo cho biết tên lửa, radar, hệ thống tác chiến điện tử trên tàu khu trục và các máy bay mới là căn cứ để xác định kết quả của cuộc đối đầu. Sau khi giới thiệu về hệ thống tên lửa chống tàu từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II, bài báo cho rằng một tàu khu trục hiện đại có thể phá hủy bất cứ tàu chiến nào mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Ngày 11/5, Hải quân Mỹ đã đưa một trong những tàu chiến duyên hải mới nhất của mình – USS Fort Worth – tới tuần tra tại Biển Đông. Tàu chiến Mỹ đã bị các tàu chiến Trung Quốc theo sát khi đi qua khu vực đảo nhân tạo trái phép mà Bắc Kinh đang xây dựng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ông Fred Kacher, sĩ quan chỉ huy Liên đội Tàu khu trục 7, Hải quân Mỹ cho biết: “Việc Mỹ triển khai tàu chiến duyên hải tới khu vực Đông Nam Á thể hiện tầm quan trọng của khu vực này đang lên và giá trị của việc hiện diện thường xuyên”. Và ông khẳng định sự hiện diện của tàu Fort Worth tại khu vực sẽ thường xuyên hơn.

Chiến hạm USS Fort Worth dài 118 m, rộng 17,7 m và có tải trọng choán nước 3.500 tấn. Tàu có thể di chuyển với vận tốc tối đa 45 hải lý (83 km/h).

Tàu được trang bị pháo Mk 110 cỡ nòng 57 mm, giàn phóng tên lửa phòng không hạng nhẹ RIM-116, tên lửa chống hạm AGM-114 Hellfire, ống phóng ngư lôi Mark 50 và các súng máy M2 Browning cỡ nòng 12,7 mm.

Bảo Linh ( tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news