Tin mới

Tàu lặn săn được "thần dược tráng dương" ở độ sâu 5km

Thứ sáu, 26/05/2017, 09:36 (GMT+7)

Tàu lặn hiện đại Giao Long của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến thám hiểm đại dương lần thứ 143 sau khi ở sâu dưới nước hơn 3h.

Tàu lặn hiện đại Giao Long của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến thám hiểm đại dương lần thứ 143 sau khi ở sâu dưới nước hơn 3h.

Theo đó, ngày 23/5, tàu lặn hiện đại mang tên Giao Long của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến thám hiểm đại dương lần thứ 143 sau khi ở dưới nước hơn 3h. Tàu đã lặn tới khe vực Mariana sâu nhất thế giới ở ngoài khơi Thái Bình Dương. Năm 2012, tàu lặn này từng tới khe nứt sâu 7.000 mét dưới mực nước biển, mang theo 3 nhà khoa học và trở về an toàn.

Hải sâm được coi là "thần dược" tại Trung Quốc.

Chuyến khảo sát của các nhà khoa học Trung quốc đã thu về nhiều hiện vật như đá, bọt biển và đáng chú ý là một "thần dược tráng dương" hay còn gọi là hải sâm đỏ. 

Tàu lặn Giao Long do Trung Quốc chế tạo. 

Đây là sinh vật thân mềm và được Đông y xem là thần dược giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực.

Trong y văn của Trung Quốc, hải sâm có tác dụng thúc đẩy tái sinh, hồi phục tổn thương và giảm mệt mỏi. Đây được coi là thần dược giúp các đấng mày râu luôn tự tin. 

Thông tin trên Tân Hoa Xã cho hay con hải sâm bắt được có màu đỏ dài 35cm, các nhà thám hiểm đã tìm thấy nó ở độ sâu 4.800 mét dưới biển. Để bắt được nó, các nhà khoa học mất tới 30 phút đặt bẫy. Ông Dương Hồng Sinh, phó giám đốc Viện Hải dương Trung Quốc cho biết hải sâm là sinh vật quan trọng giúp giải đáp nhiều bí ẩn của thế giới sinh vật biển.
Khám phá đại dương đang là ưu tiên phát triển mũi nhọn đối với ngành khoa học Trung Quốc. 

Trong năm 2017, Trung Quốc sẽ phát triển thêm một loại tàu lặn mới có thể chạm đến độ sâu 4.500 mét. Tàu đang trong giai đoạn lắp ráp và thử nghiệm.

Trước đó, Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc từng công bố trong kế hoạch chiến lược rằng nước này sẽ "phát triển việc dò tìm dưới đất, trên trời và dưới biển" trong 5 năm tới. Kế hoạch này bao gồm phát triển tàu lặn có thể chịu được áp lực nước 11.000 mét vào năm 2020.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news