Tin mới

"Tàu ma "chở dầu khổng lồ dạt vào bờ biển Liberia

Thứ ba, 10/05/2016, 14:55 (GMT+7)

Một con tàu chở dầu khổng lồ trôi dạt vào một bãi biển tại Liberia mà không có thuyền trưởng hay thủy thủ đoàn. Điều này khiến các nhà chức trách vô cùng bối rối khi cố làm rõ những bí ẩn xung quanh nó.

Một con tàu chở dầu khổng lồ trôi dạt vào một bãi biển tại Liberia mà không có thuyền trưởng hay thủy thủ đoàn. Điều này khiến các nhà chức trách vô cùng bối rối khi cố làm rõ những bí ẩn xung quanh nó.

Tàu Tamaya 1 được đăng ký tại Panama. Theo tờ Marine Traffic, vị trí cuối cùng của con tàu được ghi lại là vào ngày 22/4, khi đang hướng về cảng Dakar, Senegal.

Con tàu được người dân địa phương phát hiện vào ngày 4/5. Ảnh: FB

Con tàu chở dầu dài 64m này đã trôi dạt vào bờ ngày 4/5 tại một bãi biển gần cảng Robertsport, phía bắc Liberia. Theo tờ Daily Observer, người dân địa phương đã phát hiện ra và báo cáo với chính quyền nhưng phải mất 2 ngày sau đó, chính phủ Liberia mới chính thức công nhận điều này.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển kiêm an ninh hàng hải Liberia và các quan chức chính phủ cấp cao đã đến thăm hiện trường và tiến hành một cuộc điều tra ngay sau đó.

Đài Farbric cho biết các quan chức nói với người dân rằng con tàu đã bị bỏ rơi và không đặt ra mối đe dọa an ninh nào.

Mọi thiết bị liên lạc và những bộ phận quan trọng trên tàu đều đã bị gỡ bỏ. Ảnh: FB

Tất cả những bộ phận thông tin liên lạc và những bộ phận quan trọng khác của tàu đều đã bị tháo gỡ trước khi các nhà chức trách tới kiểm tra tàu. Không có tư liệu nào về quá trình hoạt động trên tàu gần đây, chỉ có một số tờ báo từ năm 2009-2014.

Theo cập nhận từ đài Farbric, các nhân viên cảnh sát có vũ trang đã đồn trú tại tàu sau khi tiến hành vài vụ bắt giữ những kẻ cướp bóc, lấy trộm tài sản trên tàu, trong đó có dầu thô.

Bọn cướp biển còn đưa ra giả thuyết đây là con tàu ma.

Một nguồn tin tại Cục cảng quốc gia NPA nói với Daily Observer rằng: "Chúng tôi cho rằng chủ tàu đã bị phá sản và không có tiền trả cho thủy thủ đoàn cho nên các thuyền viên đã bỏ con tàu".

Nguồn tin này cũng nói rằng chính quyền Liberia nên đặt câu hỏi xem con tàu trôi dạt vào lãnh hải của họ như thế nào và làm sao mà tiến sát được cảng Robertsport.

Năm 2015, có 12 con tàu ma được tìm thấy ở ngoài khơi Nhật Bản cùng với một vài thi thể trên tàu. Những con tàu này được cho là tàu đánh cá từ Triều Tiên.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu chở dầu